Lịch sử hình thành & phát triển
Ngân hàng Hong Leong Berhad là ngân hàng cung cấp dịch vụ tài chính có trụ sở chính đặt tại Malaysia và hiện diện thương mại tại các nước khác như Singapore, Hồng Kông, Việt Nam, Campuchia và Trung Quốc. Hướng đến chiến lược lấy công nghệ làm nền tảng phát triển, Ngân hàng luôn nỗ lực mang đến những giải pháp tài chính toàn diện nhất để phục vụ khách hàng khắp mọi nơi. Ngân hàng Hong Leong Berhad (“HLB” hay “Ngân hàng”), thuộc Tập đoàn Hong Leong, đã niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Bursa Malaysia. Với trụ sở chính được đặt tại Kuala Lumpur (Thủ đô của Malaysia), hoạt động của Ngân hàng mang đậm nét đặc trưng văn hóa của Malaysia.
1905
Tiền thân HLB là Công ty cho vay và thanh toán Kwong Lee được thành lập năm 1905, tại thành phố Kuching, tỉnh Sarawak và sau đó chuyển đổi thành Ngân hàng TNHH Kwong Lee vào năm 1934, kế thừa truyền thống của tổ chức tài chính lâu đời nhất tại Malaysia. Đến tháng 5/1982, Ngân hàng TNHH Kwong Lee đã được Tập đoàn MUI sáp nhập và đổi tên thành Ngân hàng Malayan United Berhad vào ngày 02/2/1983. Năm 1989, Ngân hàng Malayan United Berhad được đổi tên thành Ngân hàng MUI với mạng lưới hoạt động tăng từ 11 chi nhánh lên đến 35 chi nhánh trên cả nước.
1994
Vào ngày 03/1/1994, Tập đoàn Hong Leong mua lại Ngân hàng MUI thông qua Công ty Tín dụng Hong Leong Berhad (nay là Tập đoàn Tài chính Hong Leong Berhad) và đổi tên thành Ngân hàng Hong Leong Berhad. Vào ngày 17/10/1994, Ngân hàng chính thức niêm yết trên Sàn Chứng Khoán Kuala Lumpur (nay là sàn chứng khoán Bursa Malaysia Berhad), kể từ đó HLB đã có những bước phát triển nhảy vọt nhờ vào sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh cũng như hoạt động thu mua và sáp nhập doanh nghiệp. Sau sự kiện sáp nhập với Tập đoàn Ngân hàng EON vào năm 2011, Ngân hàng Hong Leong trở thành tập đoàn ngân hàng lớn thứ 5 của Malaysia với tổng giá trị tài sản tính đến 30/6/2016 trên 180 tỷ Ringgit.
2008 đến nay
Trong khu vực, HLB trở thành ngân hàng Malaysia đầu tiên tham gia thị trường ngân hàng của Trung Quốc vào năm 2008 sở hữu 20% cổ phần cổ đông chiến lược của Ngân hàng TNHH Chengdu. Vào tháng 12/2008, HLB là ngân hàng đầu tiên của Malaysia và khu vực Đông Nam Á được cấp giấy phép thành lập ngân hàng thương mại 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Năm 2013, HLB đã thành lập ngân hàng thương mại 100% vốn nước ngoài tại Campuchia, và đến tháng 11 mở văn phòng đại diện tại Nam Kinh.
Tại Việt Nam
Tháng 12/2008, HLB được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép thành lập Ngân hàng TNHH MTV Hong Leong Việt Nam (Hong Leong Việt Nam) là ngân hàng 100% vốn nước ngoài của Đông Nam Á đầu tiên tại Việt Nam. Kế thừa và phát huy phương châm và triết lý kinh doanh của Ngân hàng mẹ, Hong Leong Việt Nam cung cấp đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ tài chính dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, kết nối khách hàng có nhu cầu với các đối tác trên thị trường tài chính trong nước và các trong khu vực như Malaysia hay Singapore. Trải qua hành trình 15 năm gắn kết và hoạt động tại thị trường Việt Nam, với các chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, Hong Leong Việt Nam luôn cam kết đồng hành cùng với khách hàng trên mọi chặng đường tài chính và dần trở thành một đối tác tài chính đáng tin cậy của khách hàng.
Awards & Recognition
2021
Asia/Pacific's Leader in Cashless Collaboration
Financial Insights Innovation Awards 2021
Best FPX Bank
Malaysian e-Payment Excellence Award 2021
Awards & Recognition
2021
Best Instant Transfer Bank
Malaysian e-Payment Excellence Award 2021
Outstanding Contribution to MyDebit
Malaysian e-Payment Excellence Award 2021
Awards & Recognition
2021
Malaysia's Best Bank 2021
Awards for Excellence 2021: Asia results
Best Innovation in Retail Banking Malaysia 2021
International Banker 2021 Banking Awards
Awards & Recognition
2021
Best Use of CEM Technology
Customer Experience Asia Excellence Awards 2021
International Quality and Productivity Centre
Best New Contact Centre (Watson Cognitive Center) - Gold Award
18th Annual Contact Centre Association of Malaysia (CCAM) Awards
Contact Centre Association of Malaysia (CCAM)
Awards & Recognition
2021
Best Social Media for Contact Centre- Gold Award
18th Annual Contact Centre Association of Malaysia (CCAM) Awards
Contact Centre Association of Malaysia (CCAM)
Best Innovative Technology/Adoption Award - Gold Award
18th Annual Contact Centre Association of Malaysia (CCAM) Awards
Contact Centre Association of Malaysia (CCAM)
Awards & Recognition
2021
Best Contact Center over 100 seats - Merit Award
18th Annual Contact Centre Association of Malaysia (CCAM) Awards
Contact Centre Association of Malaysia (CCAM)
Awards & Recognition
2016
Interest Rates Research #1 (Malaysia & Local Currency), Overall Best For Interest Rates #1, Interest Rates Product & Sales #1, Interest Rates Derivatives #1
Asiamoney Fixed Income Poll 2016
Best Domestic FX Providers #2, Best of FX Products and Sevices #2, Best of FX Options #2, Best of FX Research & Market Coverage #2
Asiamoney FX Poll 2016
Awards & Recognition
2015
Best Internet Bank Malaysia
Global Banking and Finance Review 2015
Global Banking and Finance
Best Bank for Digital Innovation
The Asset Triple A Islamic Finance Awards 2015
Awards & Recognition
2015
Next Generation IT Infrastructure
IDC Financial Insights Innovation Award 2015
International Data Corporation (IDC)
Silver for Best Crisis Management
PR Asia Awards 2015
Awards & Recognition
2015
Growth: PEx mobile payment solution
CIO Awards 2015
Best Retail Payment Project
The Asian Banker Achievement Awards 2015
Awards & Recognition
2015
Most Improved Service from IR Team
Malaysia Investor Relations Award 2015
Malaysia Investor Relations Association
Awards & Recognition
2014
Best Sukuk Deal, Al Bayan
Global Islamic Finance Award 2014
Best Islamic Banking Team Malaysia
CFI.co Islamic Finance Awards 2014
Capital Finance International
Awards & Recognition
2014
Deal of the Year
World’s Best Islamic Financial Institutions 2014
Category: MT 103 Elite Quality Recognition Award & MT 202 Elite Quality Recognition Award
J.P Morgan Quality Recognition Award 2014
Awards & Recognition
2014
3rd Place for Best In House Inbound Contact Centre (above 100 seats)
15th National Customer Experience Industry Award 2014
Contact Centre Association of Malaysia
3rd place for Best In House Inbound Contact Centre (above 100 seats)
ACE Malaysia Corporate Award 2014
Contact Centre Association of Malaysia
Awards & Recognition
2013
Bronze Category – Finance
Putra Brand Awards 2013
The Association of Accredited Advertising Agents Malaysia
The Most Improved Service from an Investor Relations Team 2013
Mira (Malaysian Investor Relations Association)
Awards & Recognition
2012
The Most Improved Service from an Investor Relations Team 2012
Mira (Malaysian Investor Relations Association)
The Most Astute Investors in Asian G3 Denominated Bonds
The Asset Benchmark Research Awards 2012
Asset Publishing and Research Limited
Awards & Recognition
2012
The Bank of New York Mellon
MT202 and MT103 Elite Quality Recognition Award for Excellence in Funds Transfer Operations Management 2012
Awards & Recognition
2010
Most innovative VISA Debit Launch 2010
Best Straight-Through Processing Payment 2010
Awards & Recognition
2010
Shareholder Value Award 2010
Top 5 for Finance Highest PBT CAGR, ROE and S/H Returns over 3 years 2010
Awards & Recognition
2010
The Bank of New York Mellon
Best Domestic Provider of FX Services in Malaysia as Voted by Fls 2010 (2nd Place)
Awards & Recognition
2010
Best Class STP Award 2010
ENTER THE DETAIL BELOW FOR DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG
ENTER THE DETAIL BELOW FOR TUYỂN DỤNG
ENTER THE DETAIL BELOW FOR TIN TỨC