Ngân hàng số là gì? Vì sao nên sử dụng ngân hàng số?

Ngân hàng số là gì và có vai trò quan trọng như thế nào trong cuộc sống hiện đại? Hiện tất cả ngân hàng đều khuyến khích khách hàng thực hiện mọi giao dịch tài chính qua ngân hàng số nhằm mang đến sự tiện lợi tối đa, khách hàng có thêm nhiều thời gian dành riêng cho bản thân, gia đình và bạn bè.

1. Ngân hàng số là gì?

Ngân hàng số (Digital Banking) là một hình thức ngân hàng số hóa tất cả những hoạt động và dịch vụ ngân hàng truyền thống. Theo đó mọi giao dịch ngân hàng đều được thực hiện qua Internet thông qua các hình thức như GPRS/3G/4G/Wifi, diễn ra mọi lúc mọi nơi.

Khách hàng không phải đến chi nhánh hay phòng giao dịch ngân hàng, chỉ cần vài thao tác đơn giản, trong 1 - 2 phút có thể thực hiện mọi giao dịch trực tuyến:

  • Thanh toán
  • Chuyển khoản/Chuyển tiền
  • Vay ngân hàng
  • Gửi tiết kiệm
  • Nộp tiền vào tài khoản
  • Quản lý tài khoản, quản lý thẻ
  • Tham gia các sản phẩm đầu tư, bảo hiểm.
Trải nghiệm ngân hàng số mọi lúc mọi nơi - Xu hướng mới của cuộc sống hiện đại

Trải nghiệm ngân hàng số mọi lúc mọi nơi - Xu hướng mới của cuộc sống hiện đại

2. Lợi ích của ngân hàng số

Ngân hàng số ngày càng phát triển mạnh mẽ và mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, cụ thể:

Giao dịch tiện lợi: Chỉ với thiết bị điện tử có kết nối Internet, bạn có thể thực hiện mọi giao dịch bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu.

Tiết kiệm thời gian và công sức: Với dịch vụ ngân hàng số, khách hàng không phải tốn thời gian và công sức để đến Phòng giao dịch/Chi nhánh ngân hàng. Khách hàng có thể tự giao dịch ngay với thiết bị điện tử trong tay. Mọi giao dịch đều được tự động hóa với tốc độ xử lý nhanh chóng. Điển hình với giao dịch chuyển khoản/thanh toán, tiền sẽ được chuyển ngay cho người nhận ngay lập tức.

Tiết kiệm chi phí: Nhằm khuyến khích và cải thiện trải nghiệm cho khách hàng, ngân hàng  đều có các chính sách giảm hoặc miễn phí nhiều dịch vụ phổ biến như chuyển tiền, rút tiền ATM, duy trì tài khoản… Tại một số ngân hàng, thanh toán trực tuyến còn kèm thêm nhiều ưu đãi.

Bảo mật dữ liệu an toàn: Nhiều người dùng thắc mắc cơ chế bảo mật của ngân hàng số là gì? Ngân hàng số được xây dựng với nhiều lớp bảo vệ, trong đó sử dụng mã xác thực dùng một lần (OTP) đang là cơ chế bảo mật thông dụng và hữu hiệu. Ngoài ra, hình thức bảo mật khác là Token cũng được áp dụng cho giao dịch thanh toán ngân hàng trực tuyến Internet Banking. Đồng thời, mọi thông tin biến động về tài khoản đều được thông báo cho khách hàng ngay lập tức.

3. So sánh ngân hàng số với ngân hàng điện tử

Nhiều người thường nhầm lẫn ngân hàng số với ngân hàng điện tử, vì cả hai đều có thể quản lý tài khoản giao dịch trực tuyến. Tuy nhiên, người dùng cần hiểu rõ về Digital Banking và các khái niệm ngân hàng liên quan.

Digital Banking (ngân hàng số) là hình thức ngân hàng số hóa mọi hoạt động ngân hàng truyền thống, bao gồm Internet Banking và Mobile Banking. Khách hàng có thể thực hiện mọi giao dịch trên website và ứng dụng di động của ngân hàng. Sử dụng ngân hàng số mang lại sự tiện lợi tối đa, thiết bị sử dụng đa dạng: máy tính, laptop, điện thoại có kết nối Internet.

Internet Banking (ngân hàng điện tử) là một dịch vụ ngân hàng trực tuyến cho phép khách quản lý tài khoản và thực hiện các giao dịch như chuyển tiền, gửi tiền tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn, các dịch vụ tài chính, nộp tiền, nộp thuế... thông qua thiết bị kết nối Internet. Khách hàng giao dịch trực tiếp trên website ngân hàng.

Mobile Banking là dịch vụ cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính trên ứng dụng thông minh của điện thoại di động. Khách hàng chỉ cần tải App của ngân hàng về thiết bị di động và đảm bảo điện thoại kết nối Internet là có thể sử dụng được.

Hong Leong Bank mang tới các phương thức chuyển khoản online nhanh chóng, bảo mật cao

Hong Leong Bank mang tới các phương thức chuyển khoản online nhanh chóng, bảo mật cao

4. HLB Connect - Ngân hàng số thế hệ mới dành riêng thị trường Việt

Hong Leong Bank Connect (HLB Connect) là ngân hàng số được thiết kế dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam, đáp ứng phong cách sống nhanh và hiện đại. HLB Connect tích hợp tất cả các dịch vụ ngân hàng, giúp người dùng giải quyết các nhu cầu tài chính cá nhân mà không tốn phí, không giới hạn địa lý và thời gian.

Dễ dàng quản lý tài khoản và giao dịch tài chính với ngân hàng số HLB Connect

Dễ dàng quản lý tài khoản và giao dịch tài chính với ngân hàng số HLB Connect

Những lý do bạn nên trải nghiệm HLB Connect ngay:

  • Đăng ký trực tuyến nhanh chóng (thời gian chưa tới 2 phút)
  • Tích hợp nhiều giao dịch tài chính hữu ích: thanh toán hóa đơn, mua sắm online, chuyển khoản, gửi tiết kiệm với lãi suất tốt nhất…
  • Mở thẻ online ngay tại nhà
  • Đăng nhập bằng sinh trắc học, bảo mật cao
  • Chủ động khóa thẻ và báo cáo mất thẻ trên ứng dụng
  • Tốc độ xử lý nhanh chóng
  • Miễn các loại phí khi giao dịch
  • Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn ở các dịch vụ ăn uống, làm đẹp, du lịch...

Sau gần 10 năm hoạt động và am hiểu thị trường Việt Nam, Ngân hàng Hong Leong Việt Nam ra mắt ngân hàng số HLB Connect thế hệ mới với nhiều ưu điểm vượt trội. Sự ra đời của HLB Connect là nền tảng kết nối nhu cầu của người dùng với các dịch vụ tài chính, đáp ứng mọi giao dịch đều được thực hiện dễ dàng, thuận tiện.

5. Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên ngân hàng số HLB Connect

Điều kiện mở  

  • Công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên
  • Người nước ngoài được phép cư trú tại Việt Nam từ 12 tháng trở lên

Các bước đăng ký  

  • Đăng ký tài khoản trên dịch vụ ngân hàng trực tuyến www.hongleongconnect.com.vn hoặc tải ứng dụng điện tử thông minh trên điện thoại di động (Hong Leong Connect Mobile Banking) tại App Store hoặc Google Play
  • Điền thông tin theo yêu cầu
  • Hoàn tất và chờ được xác nhận từ ngân hàng

Với ngân hàng số HLB Connect, mọi giao dịch trở nên dễ dàng hơn, người dùng có thêm nhiều thời gian tận hưởng cuộc sống. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi đến Hotline 1900633068 để được hỗ trợ.

Đã có rất nhiều khách hàng chọn mở tài khoản tại ngân hàng số HLB Connect, để mọi giao dịch trở nên dễ dàng hơn và có thêm nhiều thời gian tận hưởng cuộc sống. Còn bạn thì sao? Từ ngày 01/02/2024 đến ngày 30/04/2024, mỗi khách hàng lần đầu tiên mở tài khoản thanh toán, giao dịch và duy trì số dư thỏa điều kiện trên Ứng dụng HLB Connect sẽ được HOÀN TIỀN (100.000 VNĐ) từ chương trình khuyến mại “TÀI KHOẢN MỚI - RƯỚC LỘC VÀNG”. Nhanh tay đăng ký ngay hôm nay!

Dễ dàng quản lý tài khoản và giao dịch tài chính với ngân hàng số HLB Connect

 

Các bài viết liên quan

Tận hưởng vô vàn ưu đãi từ thẻ Visa Ghi nợ Hong Leong Bank

 

 

Thẻ thanh toán quốc tế là gì? Cách làm thẻ thanh toán quốc tế?

 

 

Thẻ ngân hàng: Tìm hiểu và phân loại các thẻ thông dụng hiện nay