Nguyên nhân tài khoản Internet Banking bị khóa và cách xử lý

Thẻ Visa Ghi nợ - Thuận tiện giao dịch

HongLeong Bank Logo
  • Priority
  • Islamic
  • Global Markets
  • Blue Header
  • Interim Homepage
  • Priority Banking Form
  • test
  • test
  • Loan Cal
  • Log Viewer
  • asdsadsad
  • stand alone page
  • Master Form Page
  • Master Form Page
HongLeong Bank Logo
  • singapore
  • hong kong
  • vietnam
  • cambodia
  • LAN A
  • LAN B
  • LAN C
  • Personal
  • Business
  • Our Story
  • News & Updates
  • Investor Relations
  • CSR
  • Awards
  • Management & BODs
  • Career
  • Deposits
  • Credit Card
  • Loans
  • Insurance
  • Investment
  • Remittance
  • Hong Leong Connect
  • Credit Card
  • Personal Loans
  • Current / Saving Account
  • Latest Promotions
  • Blog >
  • Nguyên nhân tài khoản Internet Banking bị khóa và cách xử lý
Compare Cards ()

Nguyên nhân tài khoản Internet Banking bị khóa và cách xử lý

 

 

TƯ VẤN NGAY

Internet Banking là một dịch vụ trực tuyến của ngân hàng, cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính và quản lý tài khoản nhanh chóng qua các thiết bị kết nối Internet (điện thoại, laptop, máy vi tính,...). Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, có một số trường hợp tài khoản Internet Banking bị khóa khiến nhiều người bối rối không biết làm sao. Đừng lo, bài viết sau sẽ giúp khách hàng nhận biết nguyên nhân và cách lấy lại mật khẩu Internet Banking nhanh chóng.

 

1. Nguyên nhân tài khoản Internet Banking bị khóa

Thông thường, tài khoản Internet Banking có thể bị khoá vì một số nguyên nhân sau:

 

1.1 Nhập sai mật khẩu tài khoản Internet Banking quá 5 lần

Nhằm bảo mật thông tin và bảo vệ tài khoản cho người dùng, hầu hết các ngân hàng đều giới hạn số lần nhập mật khẩu đăng nhập. Theo đó, nếu chẳng may khách hàng nhập sai mật khẩu quá nhiều lần sẽ dẫn đến tài khoản Internet Banking bị khóa. Với Ngân hàng Hong Leong, nếu quý khách nhập sai mật khẩu 3 lần sẽ bị khóa.

Tài khoản Internet Banking bị khóa

Hệ thống không biết được việc nhập sai mật khẩu là vô ý hay có người lạ cố tình đăng nhập, nên sẽ tự động khóa tài khoản Internet Banking để đảm bảo an toàn.

>> Có thể bạn quan tâm: Nguyên nhân tài khoản ngân hàng bị khóa

 

1.2 Tài khoản không đủ số dư tối thiểu để duy trì

Trường hợp này tùy vào ngân hàng mà quý khách mở tài khoản, thường sẽ đi kèm với thời gian quy định trong khoảng bao lâu thì tài khoản sẽ bị khóa.

 

Đối với Ngân hàng Hong Leong Việt Nam, khách hàng có thể bị khóa tài khoản nếu không kích hoạt trong vòng 6 tháng; hoặc tài khoản của khách hàng không còn số dư và không phát sinh giao dịch trong khoảng 6 - 18 tháng.

 

1.3 Lỗi hệ thống hoặc phần mềm

Nguyên nhân tài khoản Internet Banking bị khóa có thể do lỗi hệ thống ngân hàng đang tiến hành bảo trì, nâng cấp hoặc phần mềm đang cập nhật. Lúc này, nếu khách hàng thực hiện đăng nhập quá nhiều lần thì hệ thống sẽ tự động khóa tài khoản Internet Banking.

 

2. Hướng dẫn cách mở tài khoản Internet Banking bị khóa

Để mở lại tài khoản Internet Banking bị khóa, khách hàng chỉ cần thực hiện theo các cách dưới đây:

 

2.1 Đến trực tiếp ngân hàng

Nếu chẳng may gặp sự cố Internet Banking bị khóa, quý khách hãy đến trực tiếp phòng giao dịch của ngân hàng để được nhân viên hỗ trợ mở khóa:

  • Bước 1: Đến phòng giao dịch Ngân hàng Hong Leong tại Hà Nội hoặc TP.HCM. 

  • Bước 2: Yêu cầu cấp lại mật khẩu Internet Banking.

  • Bước 3: Cung cấp CMND/CCCD để xác minh tài khoản.

  • Bước 4: Nhân viên sẽ đối chiếu thông tin, nếu đúng thì tài khoản của khách hàng sẽ được mở lại.

     

2.2 Khôi phục trên Internet Banking: Website của ngân hàng

Với sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ ngân hàng trực tuyến, hiện nay, khách hàng có thể khôi phục mật khẩu Internet Banking ngay tại nhà trên website của ngân hàng.

 

Theo đó, khách hàng mở tài khoản tại Ngân hàng Hong Leong Việt Nam có thể lấy lại mật khẩu Internet Banking nhanh chóng bằng cách truy cập website https://www.hongleongconnect.com.vn/. Sau đó thực hiện tuần tự theo các bước:

  • Bước 1: Chọn “Hỗ trợ đăng nhập” và liên hệ hotline để lấy mã kích hoạt qua thư điện tử.

  • Bước 2: Dùng mã kích hoạt qua thư điện tử đã đăng ký với ngân hàng để lấy mã kích hoạt (10 ký tự).

  • Bước 3: Nhập thông tin, mã kích hoạt và làm theo hướng dẫn để mở tài khoản bị khóa và tạo mật khẩu mới. Lưu ý rằng các thông tin trên phải trùng khớp với thông tin khi đăng ký tài khoản.

  • Bước 4: Xác nhận Mã TAC.

  • Bước 5: Tạo mật khẩu mới.

  • Bước 6: Xác nhận thông tin.

  • Bước 7: Internet Banking đã được khôi phục lại, khách hàng tiến hành đăng nhập với mật khẩu mới và giao dịch bình thường.

Cách lấy lại mật khẩu Internet Banking
Cách mở tài khoản Internet Banking khi bị khóa

Khôi phục tài khoản Internet Banking trên website ngân hàng có thể thực hiện ở bất cứ đâu vào bất kỳ thời điểm mà không cần đến phòng giao dịch.

>> Xem thêm: Cách đăng ký mở tài khoản ngân hàng đơn giản

 

2.3 Liên hệ Hotline ngân hàng

Nếu không biết cách mở tài khoản Internet Banking khi bị khóa như thế nào, khách hàng có thể liên hệ Hotline của Ngân hàng Hong Leong 1900 633 068 để được hỗ trợ.

3. Nên làm gì để tránh bị khóa tài khoản Internet Banking?

Để sử dụng dịch vụ Internet Banking thuận lợi và tránh phát sinh các rủi ro tài chính khi giao dịch, khách hàng cần lưu ý.

  • Nên đặt mật khẩu dễ nhớ nhưng vẫn đảm bảo số lượng ký tự để có độ bảo mật cao. Với Ngân hàng Hong Leong là 8 - 30 ký tự bao gồm chữ, số và có thể thêm một số ký tự đặc biệt.

  • Hạn chế đổi mật khẩu quá nhiều lần. Nếu đổi cần ghi lại mật khẩu trong sổ hoặc điện thoại.

  • Thoát tài khoản Internet Banking sau khi đã hoàn tất các giao dịch. Tránh lưu thông tin đăng nhập và mật khẩu tự động ở quá nhiều thiết bị.

  • Không nên tiết lộ mật khẩu, mã PIN hoặc mã OTP cho bất kỳ ai.

 

Đảm bảo số dư trong tài khoản đáp ứng yêu cầu tối thiểu của ngân hàng.

 

4. Một số câu hỏi thường gặp về tài khoản Internet Banking

Bên cạnh nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tài khoản Internet Banking bị khóa, khách hàng cũng có thắc mắc một số vấn đề khác:

 

4.1 Mở khóa Internet Banking tại Ngân hàng Hong Leong có mất phí không?

Khi tiến hành mở khóa tài khoản Internet Banking trên website của ngân hàng, quý khách sẽ không tốn bất kỳ một khoản phí nào.

 

4.2 Tài khoản Internet Banking bị khóa có nhận được tiền chuyển không?

Tuy Internet Banking đang tạm khóa nhưng tài khoản ngân hàng vẫn hoạt động bình thường. Do đó, chủ thẻ vẫn nhận được tiền như thông thường. Hệ thống vẫn sẽ gửi thông báo biến động số dư đến điện thoại của khách hàng qua tin nhắn hoặc tính năng thông báo trên ứng dụng. Điều này tùy thuộc vào việc khách hàng đăng ký nhận thông báo số dư kênh nào trên hệ thống trước đó.

 

4.3 Tài khoản Banking bị khóa có chuyển khoản, rút tiền được không?

Khi tài khoản Internet Banking bị khóa, quý khách không thể thực hiện các giao dịch trực tuyến, bao gồm cả chuyển tiền. Tuy nhiên, khách hàng có thể rút theo các phương thức thông thường tại ATM hay rút trực tiếp tại quầy giao dịch Ngân hàng Hong Leong.

 

Tài khoản Internet Banking bị khóa là sự cố không hiếm gặp. Vì vậy, khi khách hàng gặp những trường hợp này không cần phải quá lo lắng, hãy bình tĩnh áp dụng những cách kể trên để lấy lại mật khẩu. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác, khách hàng có thể liên hệ tới hotline 1900 633 068 hoặc để lại thông tin bên dưới để được nhân viên tư vấn hỗ trợ nhanh nhất.

 

TƯ VẤN NGAY
Email Facebook LinkedIn

 

Các bài viết liên quan

Hướng dẫn cách khóa tài khoản ngân hàng tạm thời nhanh chóng

 

 

Đọc ngay

SMS Banking là gì? Hướng dẫn cách đăng ký dịch vụ dễ dàng

 

 

Đọc ngay

[Giải đáp] Ngân hàng nghỉ Tết có chuyển khoản được không?

 

 

Đọc ngay

Edit here to enter details for document download
ENTER THE DETAIL BELOW FOR SUBTITLE COMPONENT

Edit here to enter details for productdetail page promotion

TÌM HIỂU THÊM

TÌM HIỂU THÊM

Edit here to enter details for contact us

External Link Disclaimer

You are leaving Hong Leong Bank's website as such our Privacy Policy shall cease. We wish to remind you on our terms on the use of links, Disclaimer and Reservation of Intellectual Property Rights.

Continue