Gửi tiết kiệm online có an toàn không? Rủi ro và lưu ý

 

 

Gửi tiết kiệm online là xu hướng được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay, bởi ưu điểm tiện lợi, nhanh chóng và có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, một số người vẫn băn khoăn gửi tiết kiệm online có an toàn không và cần lưu ý gì? Hãy cùng Ngân hàng Hong Leong tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Gửi tiết kiệm online là gì?

Gửi tiết kiệm online là hình thức gửi tiền vào ngân hàng trực tuyến thông qua các ứng dụng Mobile Banking/Internet Banking của ngân hàng.

 

Để gửi tiền trực tuyến, khách hàng cần có tài khoản thanh toán online của ngân hàng và đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử. Đến ngày đáo hạn, ngân hàng sẽ tự động tất toán tiền lãi lẫn tiền gốc về tài khoản thanh toán của khách hàng.

 

2. Gửi tiết kiệm online có an toàn không?

Gửi tiết kiệm online hiện nay vẫn được đánh giá là an toàn bởi:

  • Để đăng nhập vào tài khoản gửi tiết kiệm online, khách hàng cần có tên tài khoản, mật khẩu, Face ID hoặc dấu vân tay để đăng nhập tài khoản. 

  • Khi thực hiện lệnh yêu cầu giao dịch (chuyển hoặc rút tiền), ngân hàng gửi mã số OTP qua email hoặc SMS về số điện thoại đã đăng ký. Theo đó, chỉ khi khách hàng nhập đúng mã OTP thì lệnh rút tiền mới được thực hiện. 

  • Toàn bộ quá trình giao dịch đều được ghi nhận trên hệ thống của ngân hàng, giúp khách hàng có thể dễ dàng theo dõi và kiểm tra.

     

Gửi tiết kiệm online an toàn vì tính bảo mật cao

Gửi tiền tiết kiệm online có an toàn không? Khách hàng an tâm khi gửi tiết kiệm online, bởi bất cứ yêu cầu giao dịch nào cũng cần phải qua bước đăng nhập tài khoản và được bảo mật bởi mã OTP.

Tuy nhiên, khách hàng cũng có nguy cơ gặp rủi ro (mất tiền) khi gửi tiết kiệm online, nếu:

  • Bị lộ thông tin đăng nhập tài khoản: Có 2 trường hợp khiến thông tin tài khoản của khách hàng bị lộ là do thiết bị điện tử bị nhiễm virus dẫn đến mất cắp dữ liệu, hoặc trong quá trình giao dịch không chú ý để người khác nhìn thấy tên và mật khẩu đăng nhập.

  • Nhấn vào các đường link lạ giả mạo ngân hàng có chứa virus: Đây là một trong những rủi ro khi gửi tiết kiệm online thường gặp, do nhấn vào đường link giả mạo ngân hàng có chứa virus. Khi đó, kẻ gian sẽ có cơ hội tấn công và truy cập vào tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt tài sản.

 

3. Có nên gửi tiết kiệm online không?

Trong thời đại công nghệ 4.0, gửi tiền trực tuyến đang dần chiếm lĩnh và trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi các ưu điểm:

  • Tiết kiệm thời gian và công sức không phải tới phòng giao dịch của ngân hàng: Khi gửi tiền tiết kiệm online, quý khách có thể thực hiện mọi giao dịch mọi lúc mọi nơi trên các ứng dụng Mobile Banking/Internet Banking qua thiết bị điện tử có kết nối internet.
  • Lãi suất hấp dẫn: Không chỉ tiện lợi, gửi tiết kiệm online còn mang đến mức lãi suất cao hơn so với gửi tiết kiệm tại quầy, đặc biệt kỳ hạn gửi càng dài thì lãi suất càng cao. Tham khảo cách tính lãi suất tiết kiệm TẠI ĐÂY.
  • Có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng tài khoản ở bất kỳ đâu: Mọi giao dịch của khách hàng gửi tiết kiệm online như gửi tiền, rút tiền, rút lãi, tất toán sổ đều được lưu giữ trên hệ thống của ngân hàng. Nhờ vậy, khách hàng có thể truy cập hệ thống để kiểm tra xem tài khoản tiết kiệm đã được ghi nhận chưa và tra cứu tiền lãi bất kỳ lúc nào.

 

Gửi tiết kiệm online vừa tiện lợi, vừa có lãi suất cao

Gửi tiết kiệm trực tuyến là xu hướng lựa chọn của đông đảo khách hàng vì tiện lợi, lãi suất cao, có thể thực hiện giao dịch bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu

Tuy nhiên, rủi ro gửi tiết kiệm online vẫn có thể xảy ra nếu khách hàng bị lộ thông tin hoặc vô tình nhấn vào các đường link giả mạo. Do đó, tùy theo nhu cầu mà khách hàng có thể lựa chọn gửi tiết kiệm online hoặc tại quầy.

 

>> Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm gửi tiết kiệm ngân hàng hàng tháng

 

4. Những giải pháp để tăng độ bảo mật cho tài khoản tiết kiệm online

Nếu chọn gửi tiết kiệm online, khách hàng có thể áp dụng những giải pháp sau để vừa đảm bảo an toàn, vừa tận hưởng lãi suất ưu đãi.

 

>> Tham khảo: Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn, lãi suất cao?

 

4.1 Lựa chọn ngân hàng uy tín

Các ngân hàng lớn, uy tín, minh bạch sẽ có hệ thống bảo mật tối ưu và thường xuyên nâng cấp - bảo trì, nên hạn chế tối đa sự xâm nhập của kẻ xấu.

 

4.2 Không chia sẻ thông tin tài khoản tiết kiệm online cho bất kỳ ai

Không để lộ thông tin đăng nhập tài khoản cho bất kỳ ai là điều tiên quyết giúp giữ an toàn cho khoản tiền gửi online. Ngoài ra, nhằm tránh tài khoản bị đánh cắp, bạn cũng không nên lưu trữ thông tin đăng nhập ở những nơi dễ thấy như điện thoại, sổ sách, giấy tờ,...

 

4.3 Không nhấn vào đường link lạ

Nhằm hạn chế rủi ro gửi tiết kiệm online xảy ra, khách hàng tuyệt đối không nhấn vào các đường link lạ không rõ nguồn gốc của người không quen biết. Chúng thường được gửi đến tin nhắn hoặc các nền tảng mạng xã hội khác (tin nhắn Facebook, Zalo,...) nên khách hàng cần nâng cao cảnh giác khi thao tác.

 

4.4 Cài đặt bảo mật nhiều lớp

Mỗi lớp bảo mật như Smart OTP, nhận diện dấu vân tay, khuôn mặt,... sẽ gia tăng khả năng bảo vệ cho tài khoản gửi tiền tiết kiệm online. Vì thế, để tăng cường bảo mật cho tài khoản tiết kiệm online, quý khách nên cài đặt nhiều lớp bảo mật.

 

Tránh rủi ro khi gửi tiết kiệm online bằng cách cài nhiều lớp bảo mật

Hãy cài nhiều lớp bảo mật để tài khoản tiền gửi tiết kiệm có độ an toàn cao nhất

4.5 Thường xuyên kiểm tra tài khoản

Để kịp thời phát hiện các giao dịch bất thường, khách hàng nên thường xuyên đăng nhập kiểm tra tài khoản. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đăng ký dịch vụ thông báo với ngân hàng. Khi có phát sinh giao dịch gửi tiền, rút lãi, tất toán tiền gửi thì ngân hàng sẽ nhanh chóng thông báo đến khách hàng qua tin nhắn SMS hoặc email.

 

4.6 Gọi ngân hàng khóa tài khoản khẩn cấp khi phát hiện số dư tiết kiệm thay đổi bất thường

Ngay khi phát hiện bất kỳ dấu hiệu đáng nghi nào đối với tài khoản hoặc gặp sự cố mất điện thoại/máy tính, quý khách nên nhanh chóng liên hệ với ngân hàng để yêu cầu kiểm tra và khóa tài khoản khẩn cấp. Hoặc trong quá trình thực hiện các giao dịch, nếu gặp bất kỳ khó khăn nào khách hàng hãy liên hệ với ngân hàng để được nhân viên trợ giúp.

 

5. Gửi tiết kiệm online an toàn và nhanh chóng tại Ngân hàng Hong Leong

Hướng đến mục tiêu xây dựng mối quan hệ tin cậy và lâu dài với khách hàng, Ngân hàng Hong Leong không ngừng nỗ lực để mang đến các sản phẩm dịch vụ chất lượng, áp dụng nền tảng hệ thống công nghệ số tiên tiến, điển hình như ứng dụng HLB Connect. Đây là ngân hàng số thế hệ mới được Hong Leong ra mắt, tích hợp nhiều tiện ích nhận/chuyển tiền, gửi tiết kiệm, mua sắm voucher,... tạo điều kiện để người tiêu dùng giải quyết các nhu cầu tài chính nhanh chóng, tiện lợi.

 

Mỗi khách hàng đến với Hong Leong, hoàn toàn an tâm khi lựa chọn gửi tiết kiệm online trên ứng dụng HLB Connect bởi:

  • An toàn, bảo mật cao.

  • Quy trình đơn giản, nhanh chóng, dễ dàng theo dõi thông tin tiền gửi ngay trên Ngân hàng số.

  • Lãi suất tiền gửi ưu đãi trên thị trường.

  • Nhiều lựa chọn về kỳ hạn và phương thức nhận lãi.

  • Chương trình ưu đãi: tiết kiệm giờ vàng, tiết kiệm nhận quà,...

Gửi tiết kiệm online an toàn, dễ dàng với HLB Connect

Với ngân hàng số HLB Connect, quý khách dễ dàng gửi tiết kiệm online nhanh chóng, tận hưởng nhiều chương trình khuyến mãi cùng lãi suất ưu đãi, cạnh tranh trên thị trường

Hy vọng qua những thông tin trên, quý khách đã biết được gửi tiết kiệm online có an toàn không. Ngay hôm nay, quý khách đừng chần chừ chọn gửi tiết kiệm online tại Ngân hàng Hong Leong vừa đảm bảo an toàn, độ bảo mật cao, vừa được tận hưởng mức lãi suất ưu đãi, tăng sinh tài sản hiệu quả. Để hiểu rõ hơn về hình thức này, mời quý khách truy cập TẠI ĐÂY hoặc để lại thông tin bên dưới để được nhân viên tư vấn liên hệ hỗ trợ nhanh hơn!

 

Các bài viết liên quan

Tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn là gì? Có rút được không?

 

 

Gửi tiết kiệm ngân hàng 1 tỷ: Lãi bao nhiêu 1 tháng?

 

 

Chia sẻ cách tiết kiệm tiền hiệu quả cho người trẻ