Bảo hiểm liên kết chung là gì? Đặc điểm và quyền lợi tham gia

 

 

Bảo hiểm liên kết chung là một trong những giải pháp tài chính linh hoạt được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Vậy bảo hiểm liên kết chung là gì, cũng như có đặc điểm và quyền lợi tham gia như thế nào? Mời khách hàng cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

1. Bảo hiểm liên kết chung là gì?

Bảo hiểm liên kết chung là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đáp ứng song song 2 nhu cầu: bảo vệ tài chính an toàn trước rủi ro và đầu tư gia tăng tài sản hiệu quả, bằng cách tách riêng một phần phí bảo hiểm để tham gia vào Quỹ liên kết chung.

 

Quỹ liên kết chung là quỹ hình thành từ phí bảo hiểm của các hợp đồng bảo hiểm liên kết chung, trong đó, tài sản đầu tư sẽ được công ty bảo hiểm phân bổ vào các chiến lược trung và dài hạn. Tuy kết quả đầu tư mà khách hàng hưởng phụ thuộc vào kết quả đầu tư của Quỹ liên kết chung, nhưng công ty bảo hiểm vẫn cam kết mức lãi suất tối thiểu, nhằm giảm thiểu các rủi ro đầu tư và duy trì kế hoạch gia tăng tài sản ổn định.

 

>> Xem thêm: Lãi suất bảo hiểm nhân thọ và những điều cần biết

 

2. Sản phẩm bảo hiểm liên kết chung có đặc điểm nào nổi bật?

Bảo hiểm liên kết chung có những đặc điểm nổi bật như sau:

  • Cơ cấu phí bảo hiểm và quyền lợi bảo hiểm được tách bạch giữa phần bảo hiểm rủi ro và phần đầu tư. Nhờ đó, người tham gia có thể xác định mức phí bảo hiểm và số tiền bảo hiểm dựa trên thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm

  • Bên mua bảo hiểm được hưởng toàn bộ kết quả đầu tư từ Quỹ liên kết chung của công ty bảo hiểm, nhưng không thấp hơn tỷ suất đầu tư tối thiểu được doanh nghiệp bảo hiểm cam kết tại hợp đồng bảo hiểm.

Bảo hiểm liên kết chung đáp ứng nhu cầu đầu tư và bảo vệ tài chính

Bảo hiểm liên kết chung không chỉ bảo vệ tài chính của người tham gia trước rủi ro mà còn đáp ứng nhu cầu đầu tư - sinh lời an toàn.

 

3. Các quyền lợi của người mua bảo hiểm liên kết chung

Khi tham gia bảo hiểm liên kết chung, khách hàng được hưởng những quyền lợi bao gồm:

  • Quyền lợi Bảo hiểm trước rủi ro: Khách hàng được bảo vệ tài chính trước những rủi ro về sức khỏe, tai nạn, tính mạng,... Nhờ đó, giúp người tham gia bảo hiểm giảm bớt áp lực tài chính khi không may có rủi ro bất ngờ xảy ra cũng như có nền tảng căn bản để ổn định lại cuộc sống bình thường.

  • Quyền lợi đáo hạn: Trong trường hợp hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực, công ty bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm chi trả giá trị tài khoản hợp đồng vào ngày đáo hạn hợp đồng bảo hiểm.

  • Quyền lợi đầu tư: Người tham gia sẽ được hưởng quyền lợi đầu tư (chia lợi nhuận) từ kết quả đầu tư của Quỹ liên kết chung, trong thời gian hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực. 

 

  • Các quyền lợi khác (tùy sản phẩm): Mỗi sản phẩm của từng công ty bảo hiểm sẽ có nhiều quyền lợi khác nhau. Bên cạnh những quyền lợi cơ bản, khách hàng cũng có thể hưởng quyền lợi duy trì hợp đồng, quyền lợi tuổi vàng,... 

 

>> Tham khảo: Bảo hiểm liên kết đầu tư là gì? Có nên tham gia không?

 

4. Ai nên tham gia bảo hiểm liên kết chung?

Bảo hiểm liên kết chung phù hợp với người vừa có nhu cầu bảo hiểm, vừa muốn có một giải pháp đầu tư an toàn - ít rủi ro. Đặc biệt, khách hàng chưa có kinh nghiệm đầu tư có thể tham khảo sản phẩm này để tìm kiếm nguồn thu nhập thụ động.

 

5. Những thắc mắc khác về bảo hiểm liên kết chung

Sau đây là giải đáp cho một số thắc mắc khác về bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm này:

 

5.1 Giá trị hoàn lại của bảo hiểm liên kết chung là gì?

Giá trị hoàn lại của bảo hiểm liên kết chung là số tiền mà người tham gia bảo hiểm được nhận khi kết thúc hợp đồng trước thời hạn hoặc trước khi xảy ra sự kiện bảo hiểm. Tuy nhiên, điều khoản này chỉ được áp dụng với các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có giá trị hoàn lại.

 

Giá trị hoàn lại của hợp đồng bảo hiểm được tính theo công thức sau đây:

Giá trị hoàn lại = Giá trị tài khoản - Chi phí chấm dứt hợp đồng hoặc Khoản nợ (nếu có).

 

Trong đó, giá trị tài khoản là số tiền khả dụng trong tài khoản hợp đồng, được hình thành từ phí bảo hiểm định kỳ và lãi đầu tư sau khi trừ đi các loại phí và chi phí.

Nhân viên tư vấn giá trị hoàn lại của bảo hiểm liên kết chung

Tùy vào từng sản phẩm bảo hiểm liên kết chung, khách hàng sẽ được nhân viên tư vấn cụ thể về giá trị hoàn lại.

5.2 Bao nhiêu tuổi có thể tham gia bảo hiểm liên kết chung?

Khách hàng từ 18 tuổi trở lên có thể tham gia bảo hiểm liên kết chung.

 

5.3 Có nên mua bảo hiểm liên kết chung qua ngân hàng?

Tham gia bảo hiểm liên kết chung qua ngân hàng là giải pháp thông minh và dần trở thành xu hướng bởi những ưu điểm như:

  • An toàn: Khách hàng có thể yên tâm về độ an toàn của kênh phân phối bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng. Vì ngân hàng là tổ chức tài chính chuyên nghiệp, uy tín hiện nay. 

  • Nhiều ưu đãi đặc quyền: Nhờ vào sự kết hợp giữa công ty bảo hiểm và ngân hàng, khách hàng có cơ hội hưởng nhiều quyền lợi đặc quyền từ những ưu đãi, chương trình khuyến mãi, quà tặng giá trị cao, voucher hấp dẫn,... 

  • Thanh toán tiện lợi: Với mạng lưới chi nhánh của các ngân hàng phủ sóng khắp cả nước, khách hàng có thể đến ngân hàng để được nhân viên tư vấn và thực hiện giao dịch, thanh toán tiện lợi.

 

>> Tìm hiểu chi tiết: Phân phối bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng Bancassurance là gì?

 

Hướng tới mục tiêu mang đến cho khách hàng giải pháp tài chính linh hoạt và ưu tiệt, Ngân hàng Hong Leong Việt Nam hợp tác với Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam triển khai 2 gói sản phẩm bảo hiểm liên kết chung. Cụ thể như sau:

 

  • Kế hoạch Tài chính Tương lai - Sản phẩm bảo vệ tài chính và sức khỏe toàn diện cho con yêu suốt chặng đường từ 01 tháng tuổi đến 99 tuổi. Sản phẩm được thiết kế với 3 gói quyền lợi riêng dành cho từng người tham gia, giúp con yêu vững bước hoàn thành mọi ước mơ trong tương lai. 

Bảo hiểm Liên kết chung Kế hoạch Tài chính Tương lai

Với sản phẩm Kế hoạch Tài chính Tương lai của Ngân hàng Hong Leong bảo vệ tài chính toàn diện, khách hàng yên tâm cùng con vững bước hành trình tương lai tươi sáng.

  • Kế hoạch Tài chính Linh hoạt - Giải pháp bảo vệ tài chính ưu việt được “đo ni” cho từng nhu cầu riêng biệt của khách hàng. Với 3 gói quyền lợi có mức phí khác nhau, khách hàng chủ động lựa chọn kế hoạch bảo vệ phù hợp và toàn diện nhất. Đồng thời, khách hàng còn có thể linh hoạt tham gia thêm các quyền lợi Bảo hiểm Tăng cường để “tấm chắn” bảo vệ càng thêm vững chắc trước những rủi ro trong cuộc sống.

Bảo hiểm Liên kết chung Kế hoạch Tài chính Linh hoạt

Giải pháp tài chính ưu việt Kế hoạch Tài chính Linh hoạt của Ngân hàng Hong Leong tiếp thêm cho quý khách động lực sống an tâm - khỏe mạnh như ý muốn.

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về bảo hiểm liên kết chung. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, quý khách đừng ngại  liên hệ Hotline 1900 633 068 hoặc đến các chi nhánh của Ngân hàng Hong Leong Việt Nam để được tư vấn, giải đáp chi tiết nhé.

 

Các bài viết liên quan

Bảo hiểm tích lũy là gì? Có nên mua bảo hiểm nhân thọ tích lũy?

 

 

Bảo hiểm tiết kiệm là gì? Nên mua bảo hiểm hay gửi tiết kiệm?

 

 

Bảo hiểm an sinh giáo dục là gì? Có nên mua cho con không?