7 quyền lợi bảo hiểm nhân thọ phổ biến nhất khi tham gia

 

 

Quyền lợi bảo hiểm nhân thọ là những lợi ích mà công ty bảo hiểm chi trả cho người tham gia và người thân khi xảy ra các rủi ro trong cuộc sống. Dưới đây là 7 quyền lợi phổ biến nhất mà bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi tham gia bảo hiểm nhân thọ.

1. Quyền lợi bảo hiểm tử vong

Quyền lợi bảo hiểm tử vong là quyền lợi công ty bảo hiểm chi trả cho khách hàng khi người được bảo hiểm tử vong do các rủi ro được quy định trong hợp đồng bảo hiểm. Số tiền này có thể giúp giảm thiểu phần nào nỗi đau tinh thần cũng như gánh nặng tài chính cho người ở lại.

 

Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Lợi ích của bảo hiểm nhân thọ mặc dù không thể ngăn chặn rủi ro tử vong, nhưng có thể giúp khách hàng và người thân giảm bớt gánh nặng tài chính khi biến cố này xảy đến.

2. Quyền lợi bảo hiểm thương tật toàn bộ và vĩnh viễn

Quyền lợi bảo hiểm thương tật toàn bộ và vĩnh viễn là quyền lợi công ty bảo hiểm chi trả khi người được bảo hiểm gặp tình trạng tổn thương cơ thể với tỷ lệ 81% trở lên do bệnh lý hoặc tai nạn.

 

Thương tật cũng là một trong những rủi ro đáng lo trong cuộc sống, có thể khiến chúng ta suy giảm hoặc mất khả năng lao động. Tuy nhiên với quyền lợi bảo hiểm thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, khách hàng có thể an tâm hơn vì được hỗ trợ tài chính kịp thời, cuộc sống gia đình sẽ không bị "chênh vênh" khi rủi ro xảy đến.

 

3. Quyền lợi chăm sóc y tế

Quyền lợi chăm sóc y tế là quyền lợi công ty bảo hiểm chi trả một phần hay toàn bộ chi phí điều trị tại các cơ sở y tế khi người được bảo hiểm gặp tai nạn, bệnh tật. Đây là giải pháp hỗ trợ tài chính kịp thời, giúp người được bảo hiểm sớm phục hồi sức khỏe và quay trở lại cuộc sống bình thường.

Các quyền lợi này thường bao gồm:

  • Quyền lợi hỗ trợ nằm viện.

  • Quyền lợi trợ cấp chi phí vận chuyển cấp cứu.

  • Quyền lợi trợ cấp chi phí phẫu thuật.

  • Quyền lợi bảo hiểm cho bệnh nan y.

  • Các quyền lợi khác (tùy theo mỗi sản phẩm bảo hiểm).

4. Quyền lợi bảo vệ trước bệnh hiểm nghèo

Quyền lợi bảo vệ trước bệnh hiểm nghèo là quyền lợi công ty bảo hiểm chi trả khi người tham gia được chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo. Theo đó, bệnh hiểm nghèo là những bệnh nguy hiểm đến tính mạng và có chi phí điều trị không hề nhỏ như ung thư, xơ gan cổ trướng, bại liệt, suy tim, suy thận,...

 

Với quyền lợi này, người tham gia được hỗ trợ tài chính kịp thời, trang trải chi phí điều trị, đồng thời giải tỏa gánh nặng chi phí cho gia đình, từ đó có thể an tâm điều trị bệnh và nhanh phục hồi sức khỏe.

 

>> Tham khảo: Những bệnh bảo hiểm nhân thọ không chi trả

 

5. Quyền lợi đáo hạn

Quyền lợi đáo hạn là quyền lợi được chi trả khi kết thúc hợp đồng bảo hiểm. Theo đó, khách hàng có thể nhận 100% giá trị tài khoản hợp đồng khi không xảy ra bất kỳ rủi ro nào trong phạm vi và thời gian bảo hiểm.

 

Số tiền người tham gia bảo hiểm nhận sau khi đáo hạn được xem như một khoản tiết kiệm lý tưởng để dùng cho các dự định tương lai.

 

>> Có thể bạn quan tâm:

 

6. Quyền lợi thưởng gia tăng giá trị hợp đồng

Ở một số sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có quyền lợi gia tăng giá trị hợp đồng. Theo đó, công ty bảo hiểm sẽ chi trả cho khách hàng bằng cách cộng vào giá trị tài khoản hợp đồng nếu hợp đồng thỏa mãn một số tiêu chuẩn nhất định. Thông thường, giá trị hợp đồng càng cao thì quyền lợi nhận thưởng càng lớn.

 

Quyền lợi này giúp khách hàng gia tăng giá trị tài khoản hợp đồng, gia tăng tính tích lũy tài chính để sẵn sàng thực hiện những kế hoạch sau khi đáo hạn.

 

7. Quyền lợi đầu tư của bảo hiểm liên kết chung

Quyền lợi đầu tư của bảo hiểm liên kết chung là quyền lợi bên mua bảo hiểm được hưởng lãi suất đầu tư cạnh tranh từ kết quả đầu tư của Quỹ Liên kết chung. Khoản lãi này thường được cam kết mức tối thiểu và được đưa vào giá trị tài khoản hợp đồng dưới hình thức tính lãi định kỳ.

 

Trước thị trường có nhiều biến động như hiện nay, bảo hiểm liên kết chung được xem là một trong những kênh đầu tư tối ưu. Nhờ có quyền lợi đầu tư mà khách hàng có thể sinh lời hiệu quả và an toàn, gia tăng giá trị tài sản qua từng năm để thực hiện những kế hoạch trong tương lai.

 

Quyền lợi đầu tư bảo hiểm nhân thọ

Khi tham gia các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư, bạn không chỉ nhận được quyền lợi bảo hiểm cơ bản, mà còn hưởng quyền lợi đầu tư hấp dẫn giúp gia tăng tài sản.

 

Ngoài 7 quyền lợi bảo hiểm nhân thọ như trên, tại mỗi sản phẩm của từng công ty bảo hiểm sẽ còn có nhiều quyền lợi khác. Điều quan trọng là bạn cần hiểu rõ từng quyền lợi cũng như nhu cầu và khả năng tài chính của mình để lựa chọn gói sản phẩm phù hợp nhất.

 

Gói bảo hiểm “Kế hoạch Tài chính Linh hoạt” - Quyền lợi thiết kế riêng cho bạn

 

Ngân hàng Hong Leong Việt Nam hiểu rằng:mỗi sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cần được "đo ni" theo từng nhu cầu riêng biệt của Khách hàng. Do đó, Ngân hàng Hong Leong đã hợp tác với Công ty Bảo hiểm Nhân Thọ Chubb Life Việt Nam để phân phối Bảo hiểm Kế hoạch Tài chính Linh hoạt - một sản phẩm bảo hiểm mà Khách hàng tham gia hoàn toàn chủ động lựa chọn các gói quyền lợi bảo hiểm nhân thọ phù hợp với nhu cầu của mình.

 

Cụ thể, Khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 3 gói Quyền lợi sau: Quyền lợi 99, Quyền lợi 80 Quyền lợi 65.

 

  • Cả 3 gói Quyền lợi này đều có các quyền lợi như: Quyền lợi bảo hiểm cơ bản, Quyền lợi bảo hiểm tăng cường khi Khách hàng tham gia thêm, Quyền lợi đầu tư và Quyền lợi Đáo hạn. Trong đó, Quyền lợi đầu tư dựa theo mức lãi suất công bố trên website của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam và không thấp hơn mức lãi suất tối thiểu từ 3,5% - 1,0%/năm (tùy theo số năm tham gia).

  • Điểm khác biệt ở chỗ chỉ có gói Quyền lợi 99 mới áp dụng Quyền lợi Tuổi vàng chi trả vào năm 75 tuổi với mức chi trả là 50% tổng Phí Bảo hiểm rủi ro đã khấu trừ của Quyền lợi Bảo hiểm Cơ bản.

 

Sự linh hoạt trong thiết kế các quyền lợi bảo hiểm nhân thọ Kế hoạch Tài chính Linh hoạt giúp Khách hàng được bảo vệ toàn diện và an tâm vui sống mỗi ngày!

 

Ngân hàng Hong Leong cung cấp gói Bảo hiểm Liên kết chung

Ngân hàng Hong Leong chính thức hợp tác cùng Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống Khách hàng.

 

Để tìm hiểu rõ hơn lợi ích của bảo hiểm nhân thọ, Quý khách có thể liên hệ Hotline 1900 633 068 để được nhân viên Ngân hàng Hong Leong tư vấn chi tiết.

 

 

Các bài viết liên quan

7 sự thật về bảo hiểm nhân thọ có thể bạn chưa biết

 

 

Khám phá các loại bảo hiểm nhân thọ cơ bản hiện nay

 

 

Bảo hiểm tích lũy là gì? Có nên mua bảo hiểm nhân thọ tích lũy?