Bảo hiểm tích lũy là gì? Có nên mua bảo hiểm nhân thọ tích lũy?

 

 

Với mong muốn vừa được bảo vệ mà vẫn có 1 khoản tiết kiệm dự phòng cho tương lai là điều khiến nhiều khách hàng hiện nay tham gia bảo hiểm nhân thọ tích lũy. Vậy bảo hiểm tích lũy là gì? Nên mua sản phẩm bảo hiểm nào thì tốt?

1. Bảo hiểm nhân thọ tích lũy là gì?

Bảo hiểm tích lũy hay bảo hiểm tiết kiệm là dòng sản phẩm bảo hiểm truyền thống có tham gia chia lãi, với mức phí đóng được tập trung vào một quỹ, gọi là Quỹ chủ hợp đồng có tham gia chia lãi.

 

Theo đó, một phần phí bảo hiểm sẽ chuyển vào Quỹ chủ hợp đồng có tham gia chia lãi và được mang đi đầu tư. Để đảm bảo an toàn cho khách hàng, công ty bảo hiểm sẽ đầu tư tài sản có thu nhập cố định như trái phiếu chính phủ, trái phiếu doanh nghiệp, cổ phiếu, tiền gửi ngân hàng có kỳ hạn. Kết quả đầu tư sẽ được tổng kết theo năm, sau khi trừ đi các phí vận hành hoạt động, quyền lợi bảo hiểm phát sinh thì số tiền còn lại sẽ được chia cho khách hàng - gọi là bảo tức tích lũy và lãi chia cuối hợp đồng.

 

Ngoài ra, người tham gia bảo hiểm nhân thọ tích lũy còn có thể tùy chỉnh kế hoạch tài chính linh hoạt, chủ động để phù hợp với nhu cầu của bản thân, từ đó thực hiện những dự định đã đề ra suôn sẻ hơn.

Bảo hiểm tích lũy xây dựng tài chính vững vàng và chủ động cuộc sống

Bảo hiểm nhân thọ tích lũy giúp xây dựng nền tảng tài chính vững vàng và giúp người tham gia chủ động hơn trong cuộc sống.

2. Có nên mua bảo hiểm tích lũy không?

Bảo hiểm tích lũy mang đến hai quyền lợi là bảo vệ và tích lũy, chưa kể người tham gia còn có thể linh hoạt điều chỉnh kế hoạch tài chính cho phù hợp với nhu cầu của mình. Đó chính là lý do sản phẩm bảo hiểm này được nhiều khách hàng lựa chọn.

 

2.1 Bảo vệ người tham gia trước các rủi ro

Nếu người tham gia không may gặp các rủi ro như tai nạn, ốm đau, bệnh tật thì bảo hiểm tích lũy sẽ hỗ trợ chi trả một phần các loại chi phí khám chữa bệnh. Hơn nữa, người tham gia còn được chăm sóc sức khỏe ở các cơ sở y tế hiện đại, đầy đủ trang thiết bị và đặc biệt là không cần phải đi đúng tuyến như bảo hiểm y tế. 

 

Ngoài ra, đối với người gặp rủi ro là trụ cột gia đình, bảo hiểm sẽ hỗ trợ tài chính để gia đình vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

 

>> Tin xem nhiều: Những bệnh nào loại trừ trong bảo hiểm nhân thọ?

 

2.2 Tích lũy các khoản cho các dự định tương lai

Tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính, người tham gia sẽ được chọn gói sản phẩm bảo hiểm phù hợp tương ứng với mức lãi suất cam kết và được chi trả toàn bộ giá trị khi đáo hạn hợp đồng. Với số tiền nhận được, khách hàng có thể dùng để thực hiện các dự định của mình như:

  • Đảm bảo kế hoạch học vấn của con

  • Tận hưởng tuổi hưu an nhàn

 

  • Thực hiện các ước mơ, dự định trong tương lai

 

>> Có thể bạn quan tâm: Có nên mua bảo hiểm nhân thọ cho con không?

 

 

3. Nên mua bảo hiểm nhân thọ tích lũy nào?

Mỗi công ty bảo hiểm sẽ có những chính sách và quyền lợi riêng cho sản phẩm bảo hiểm tích lũy. Người tham gia nên ưu tiên chọn sản phẩm của công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín để đảm bảo các quyền lợi cũng như an tâm hơn trong suốt quá trình tham gia.

 

Hiện nay, Ngân hàng Hong Leong Việt Nam đang phân phối 2 sản phẩm Bảo hiểm Liên kết chung là Kế hoạch Tài chính Tương lai và Kế hoạch Tài chính Linh hoạt. Khi tham gia bạn sẽ nhận được 100% giá trị tài khoản hợp đồng khi đáo hạn hợp đồng cùng các khoản lãi hấp dẫn trên giá trị tài khoản tích lũy.

 

Bảo hiểm nhân thọ tại NH Hong Leong Việt Nam bảo vệ và tích lũy tài chính hiệu quả

Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tại Ngân hàng Hong Leong Việt Nam mang đến giải pháp tài chính toàn diện, bảo vệ và tích lũy hiệu quả.

> Xem chi tiết Bảo hiểm Liên kết chung Kế hoạch Tài chính Tương lai và Kế hoạch Tài chính Linh hoạt TẠI ĐÂY.

 

Như vậy, bảo hiểm tích lũy không chỉ mang đến lợi ích bảo vệ, mà còn là giải pháp tài chính tiết kiệm bạn đang tìm kiếm. Dù cho các rủi ro bất ngờ có xảy ra thì bảo hiểm sẽ luôn là điểm tựa tài chính và tinh thần vững chắc, cùng bạn san sẻ khó khăn để sớm ổn định cuộc sống. Tham gia bảo hiểm nhân thọ tại Ngân hàng Hong Leong Việt Nam ngay hôm nay để nhận được trọn vẹn quyền lợi, tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

 

Các bài viết liên quan

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ lúc này không?

 

 

Bảo hiểm liên kết đầu tư là gì? Có nên tham gia không?

 

 

Bảo hiểm an sinh giáo dục là gì? Có nên mua cho con không?