Có nên mua bảo hiểm nhân thọ lúc này không?

 

 

Bảo hiểm nhân thọ tuy xuất hiện tại Việt Nam từ rất lâu, nhưng không phải ai cũng trang bị đủ kiến thức, hiểu biết và lòng tin về bảo hiểm. Đặc biệt là người trẻ, thường suy nghĩ có nên mua bảo hiểm nhân thọ khi bản thân còn đang khỏe mạnh? Các chuyên gia cho biết, vào thời điểm này - giai đoạn kinh tế phục hồi sau Covid-19, nên mua bảo hiểm càng sớm càng tốt, bởi các lý do dưới đây.

1. Hạn chế rủi ro tài chính, tấm vé an toàn cho tương lai

Chắc hẳn mỗi người đều hiểu rằng, không ai có thể lường trước được những biến cố bất chợt xảy đến trong cuộc sống. Nhưng thay vì “chôn chân một chỗ”, hiện nay, ngày càng có nhiều người quan tâm và lựa chọn tham gia bảo hiểm nhân thọ như một giải pháp dự phòng tài chính để an tâm vui sống.

 

Bởi nếu chẳng may người tham gia gặp các rủi ro (liên quan sức khỏe, thân thể, tính mạng), công ty bảo hiểm sẽ chi trả đúng số tiền bảo hiểm được quy định trong hợp đồng. Khi đó, bảo hiểm nhân thọ trở thành “tấm lá chắn” vững chắc, không chỉ bảo vệ tài chính cho riêng người tham gia mà người thân cũng được được hưởng lợi ích (nếu chẳng may người tham gia bảo hiểm gặp rủi ro). Nhờ vậy, cả người tham gia bảo hiểm lẫn gia đình đều có thể vững tâm vượt qua khó khăn và đảm bảo an toàn cho cuộc sống tương lai.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ là giải pháp dự phòng tài chính khi người tham gia gặp rủi ro

Chọn mua bảo hiểm là một phần của kế hoạch hoạch định tài chính hiệu quả, giúp chu toàn cuộc sống cho người được bảo hiểm và những người thân yêu.

2. Tham gia càng sớm thì phí bảo hiểm càng thấp

Hãy tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm càng tốt, nhất là khi còn trẻ. Đây là thời điểm “vàng” vì bạn đang có sức khỏe tốt, ít nguy cơ mắc bệnh, nên công ty bảo hiểm sẽ thiết lập mức phí bảo hiểm thấp hơn so với lứa tuổi trung niên và người có vấn đề sức khỏe.

 

Bên cạnh việc được bảo vệ trước các rủi ro bất ngờ, bảo hiểm còn được ví như một phương thức tiết kiệm và đầu tư hiệu quả. Bởi với thói quen “tiêu xài trước - tiết kiệm sau” của người trẻ, thì việc tham gia bảo hiểm nhân thọ sớm giúp xây dựng thói quen kỷ luật trong chi tiêu và rèn luyện kỹ quản lý tài chính cá nhân. Chưa kể, khi lựa chọn những sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư, thời gian tham gia bảo hiểm dài góp phần tích lũy và gia tăng tài sản tốt hơn.

 

Để quyết định có nên mua bảo hiểm nhân thọ khi còn trẻ hay không, quý khách có thể tham khảo bảng so sánh chi phí bảo hiểm tăng dần theo độ tuổi dưới đây (*):

 

 

25 tuổi

30 tuổi

35 tuổi

40 tuổi

Thời hạn hợp đồng

Đến tuổi 75

Đến tuổi 75

Đến tuổi 75

Đến tuổi 75

Thời hạn đóng phí

15 năm

15 năm

15 năm

15 năm

Số tiền bảo hiểm

500.000.000

500.000.000

500.000.000

500.000.000

Phí bảo hiểm quy năm

24.800.000

29.495.000

35.425.000

42.830.000

Chú thích:

 

- Thời hạn hợp đồng: Là thời gian tính từ Ngày hiệu lực hợp đồng đến Ngày kỷ niệm năm hợp đồng (kết thúc thời hạn bảo hiểm) ngay sau khi Người được bảo hiểm đạt 75 (bảy mươi lăm) tuổi. Ngoài ra, khách hàng có thể hiểu thời hạn hợp đồng cũng là thời hạn bảo hiểm, và được đề cập trong Giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc Thư xác nhận điều chỉnh hợp đồng gần nhất (nếu có).

- Thời hạn đóng phí: Là khoảng thời gian Bên mua bảo hiểm phải đóng đầy đủ Phí bảo hiểm theo định kỳ. Thời hạn đóng phí được quy định trong Giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc Thư xác nhận điều chỉnh hợp đồng gần nhất, nếu có.

- Số tiền bảo hiểm: Là số tiền công ty bảo hiểm chấp nhận bảo hiểm và được ghi trong Giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc Thư xác nhận điều chỉnh hợp đồng gần nhất (nếu có).

- Phí bảo hiểm: Đây là khoản tiền mà Bên mua bảo hiểm phải đóng cho công ty bảo hiểm theo định kỳ cho toàn bộ hợp đồng bảo hiểm (Trong ví dụ trên là “Phí bảo hiểm quy năm” - phí bảo hiểm được đóng trong định kỳ một năm). Để nắm mức phí bảo hiểm của hợp đồng đang tham gia là bao nhiêu, khách hàng có thể xem trên Giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc Thư xác nhận điều chỉnh hợp đồng gần nhất (nếu có).

 

(*) Bảng so sánh chi phí chỉ mang tính chất tham khảo.

 

Nên tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm, phí bảo hiểm càng thấp

Với lợi thế phí bảo hiểm rẻ hơn, người trẻ hoàn toàn được quyền chủ động thiết lập cho mình một kế hoạch tài chính tích lũy - bảo vệ toàn diện.

 

3. Bảo hiểm cho công việc kinh doanh và đầu tư

Trong quá trình làm việc, nếu chẳng may gặp rủi ro dẫn đến thương tật, mất khả năng lao động hoặc thậm chí phá sản, thì số tiền bảo hiểm có thể giúp người tham gia chi trả các khoản nợ ngân hàng, không tạo áp lực tài chính gia đình. Đồng thời, khoản tiền bảo hiểm phần nào thay thế nguồn thu nhập bị tổn thất, để bạn nhanh chóng vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

 

4. Có kế hoạch tài chính toàn diện, an tâm vui sống hơn mỗi ngày

Việc tham gia bảo hiểm nhân thọ cũng đồng nghĩa mỗi người đã sở hữu cho mình một “tấm khiên sức khỏe” vững chắc, và một “điểm tựa tài chính” thiết thực.

Theo đó, các quyền lợi bảo vệ của hợp đồng bảo hiểm giúp bạn hoàn toàn có thể gạt bỏ mọi phiền lo về tài chính, để an tâm vui sống. Còn với quyền lợi đáo hạn (chi trả trong trường hợp không có rủi ro xảy ra), có thể đảm bảo cho bạn một khoản tích lũy để tự do thực hiện những ước mơ, hoài bão trong tương lai; chủ động trước những lựa chọn của cuộc sống hoặc tận hưởng tuổi già an nhàn, thảnh thơi.

 

>> Xem thêm: Những quyền lợi khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

 

5. Đừng lo đồng tiền trượt giá khi mua bảo hiểm

Một số người còn cân nhắc có nên tham gia bảo hiểm nhân thọ không vì lo ngại đồng tiền trượt giá. Trên thực tế, đồng tiền trượt giá đều xảy ra ở tất cả hoạt động kinh tế. Tham gia bảo hiểm nhân thọ là một trong những hình thức hạn chế được tình trạng trượt giá đồng tiền, bởi ngoài quyền lợi của sản phẩm giúp người tham gia được bảo vệ, còn có thể vừa tích lũy và đầu tư để tài chính của bạn trở nên vững vàng hơn.

 

Đặc biệt, rất nhiều công ty bảo hiểm có các gói sản phẩm Bảo hiểm Liên kết chung. Đây là sản phẩm kết hợp giữa bảo hiểm với đầu tư, bằng cách tách riêng một phần phí bảo hiểm để tham gia vào Quỹ liên kết chung.

 

Theo đó, công ty bảo hiểm phân bổ tài sản đầu tư vào các chiến lược trung - dài hạn hợp lý, giúp giảm thiểu rủi ro và tạo nhiều lợi nhuận. Hàng năm, kết quả đầu tư sẽ được chia lại cho khách hàng theo như cam kết lãi suất ban đầu. Ngoài ra, các sản phẩm này được thiết kế khá linh hoạt, cho phép khách hàng gửi - rút tiền, tạm dừng đóng phí, tăng giảm số tiền bảo hiểm,... Vì thế, bạn có thể chủ động xử lý tình huống gửi, rút tiền khi cần nhằm hạn chế ảnh hưởng của trượt giá.

 

Tham gia bảo hiểm nhân thọ bạn vừa được bảo vệ, vừa hạn chế tình trạng trượt giá đồng tiền

Việc đầu tư của Bảo hiểm Liên kết chung giúp cho khoản tiền trong quỹ không những tránh được trượt giá mà còn sinh lời hiệu quả.

 

6. Mua bảo hiểm thông qua ngân hàng lúc này, có lợi đôi đường

Vào thời điểm này, có rất nhiều ngân hàng hợp tác với công ty bảo hiểm để triển khai các gói bảo hiểm linh hoạt. Đây chính là cơ hội bạn nên chớp lấy để:

 

  • Hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn từ các chương trình khuyến mại do ngân hàng và công ty bảo hiểm kết hợp tổ chức như giảm phí, tặng voucher, quà tặng giá trị cao,...

  • Thanh toán an toàn, tiện lợi qua tài khoản ngân hàng. Đặc biệt, với mạng lưới chi nhánh của các ngân hàng phủ sóng khắp cả nước, quý khách có thể đến ngân hàng để nhân viên tư vấn và giao dịch thuận tiện.

  • Tiết kiệm thời gian khi có thể cùng lúc gửi tiết kiệm, vay tín dụng, thanh toán hóa đơn, mua bảo hiểm,... tại cùng một ngân hàng.

>> Tìm hiểu: Bancassurance - Mua bảo hiểm qua ngân hàng là gì?

 

Với mong muốn đồng hành cùng khách hàng xây dựng kế hoạch tài chính toàn diện, Ngân hàng Hong Leong Việt Nam đã hợp tác với Công ty Bảo hiểm Nhân Thọ Chubb Việt Nam - một trong những thương hiệu bảo hiểm uy tín trên thị trường hiện nay. Theo thỏa thuận hợp tác, Ngân hàng Hong Leong phân phối hai sản phẩm Bảo hiểm Liên kết chung như: Kế hoạch Tài chính Tương lai và Kế hoạch Tài chính Linh hoạt với nhiều quyền lợi ưu việt.

 

- Sản phẩm KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH TƯƠNG LAI - giải pháp bảo vệ SỨC KHỎE và TÀI CHÍNH toàn diện thiết thực dành cho con trẻ với những QUYỀN LỢI ĐẶC BIỆT:

  • Tích lũy tài chính ưu việt, chắp cánh mọi ước mơ cho con.

  • Bảo vệ sức khỏe và tài chính cho con trên suốt hành trình cuộc đời từ 01 tháng tuổi đến 99 tuổi.

  • Linh hoạt lựa chọn kế hoạch tài chính phù hợp nhu cầu với 3 gói: Quyền lợi 25, Quyền lợi 65, Quyền lợi 99.

 Mua bảo hiểm uy tín thông qua ngân hàng Hong Leong

Với sản phẩm bảo hiểm Kế hoạch Tài chính Tương lai, không chỉ con trẻ, các bậc bố mẹ cũng được bảo vệ với các quyền lợi bảo hiểm gia tăng dành cho Người giám hộ.

 

- Sản phẩm KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH LINH HOẠT - một giải pháp được thiết kế để bảo vệ vẹn toàn từng bước đi của bạn và người thân trên suốt hành trình cuộc sống, giúp bạn tự tin hoàn thành những dự định trong tương lai, với những ưu điểm nổi bật:

  • Chủ động chọn lựa kế hoạch bảo vệ với 1 trong 3 gói: Quyền lợi 65, Quyền lợi 80, Quyền lợi 99.

  • Linh hoạt tham gia thêm các Quyền lợi Bảo hiểm Tăng cường để thêm quyền lợi bảo vệ trước các rủi ro.

Sản phẩm bảo hiểm Kế hoạch Tài chính Linh hoạt tại NH Hong Leong

Sản phẩm bảo hiểm Kế hoạch Tài chính Linh hoạt được “đo ni” theo từng nhu cầu, nhằm mang đến cho từng cá nhân sự bảo vệ phù hợp và toàn diện nhất.

Đặc biệt hơn, từ nay đến hết ngày 30/9/2023, khi tham gia Bảo hiểm nhân thọ tại Ngân hàng Hong Leong, Quý khách còn nhận được các ưu đãi hấp dẫn như:

  • Phiếu quà tặng URBOX trị giá lên đến 5 TRIỆU ĐỒNG.

  • Đa dạng gói giá trị bảo hiểm theo nhu cầu của bản thân.

     

Chương Trình Khuyến Mại này có thể được áp dụng đồng thời với các chương trình khuyến mại khác (nếu có) của Ngân hàng Hong Leong. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Với những giá trị thiết thực mà bảo hiểm mang lại, tin chắc quý khách đã có quyết định có nên mua bảo hiểm nhân thọ hay không. Để vô tư vui sống và vững nhịp bước trên hành trình tương lai, đừng chần chừ lên kế hoạch tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay từ sớm, với mức phí tham gia thấp nhưng giá trị bảo vệ cao. Ngay hôm nay, Quý khách có thể liên hệ Hotline 1900 633 068 để được nhân viên Hong Leong Việt Nam tư vấn gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp.

 

 

Các bài viết liên quan

7 sự thật về bảo hiểm nhân thọ có thể bạn chưa biết

 

 

Các bệnh loại trừ trong bảo hiểm nhân thọ mà bạn nên biết

 

 

Mua bảo hiểm nhân thọ cho con loại nào tốt? Cần lưu ý gì?