Mua bảo hiểm nhân thọ cho con loại nào tốt? Cần lưu ý gì?

 

 

Điều tuyệt vời nhất của các bậc làm cha mẹ là được chứng kiến và đồng hành cùng con yêu trên chặng đường trưởng thành. Tham khảo những kinh nghiệm mua bảo hiểm cho con ngay sau đây, quý phụ huynh sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất, đảm bảo cho tương lai con yêu thêm vững chắc.

1. Có nên mua bảo hiểm nhân thọ cho con?

Mua bảo hiểm cho con là giải pháp thiết thực để cha mẹ thể hiện tình yêu thương với con, đồng thời cũng tạo động lực để cha mẹ không ngừng phấn đấu cho con những điều tốt đẹp nhất.

 

Những lợi ích thiết thực khi mua bảo hiểm nhân thọ cho con:

  • Tuổi thơ và tương lai của con được đảm bảo trước những rủi ro trong cuộc sống.

  • Tích lũy tài chính để chắp cánh ước mơ của con ở tuổi trưởng thành (du học, khởi nghiệp,...).

 

>> Tham khảo: Ý nghĩa và vai trò của bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ là giải pháp thiết thực để con có tương lai vững vàng

Với bảo hiểm nhân thọ, cha mẹ hoàn toàn có thể an tâm dành thời gian bên cạnh con, trải nghiệm cùng con trên hành trình trưởng thành.

2. Thời điểm thích hợp để mua bảo hiểm cho con

Cha mẹ nên tham gia bảo hiểm cho con càng sớm càng tốt. Lý do bởi vì:

  • Thứ nhất, mua bảo hiểm cho con càng sớm thì chi phí càng rẻ và dễ dàng được công ty bảo hiểm xét duyệt hợp đồng tham gia.

  • Thứ hai, mua bảo hiểm cho con càng sớm thì giá trị tài khoản hợp đồng tích lũy càng nhiều, càng đảm bảo kế hoạch tài chính tương lai cho con.

Hiện nay, trên thị trường cũng có nhiều sản phẩm bảo hiểm cho con ngay từ khi con 01 tháng tuổi được nhiều cha mẹ chú ý.

 

3. Nên mua bảo hiểm nhân thọ cho con loại nào?

Cha mẹ nên quan tâm gói bảo hiểm nào phù hợp với nhu cầu và tài chính của gia đình (mức phí đóng bảo hiểm chiếm 5 - 10% thu nhập ổn định của gia đình). Ngoài ra, cha mẹ có thể tham khảo các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư sinh lãi kép để tích lũy nhiều hơn.

 

Nổi bật trên thị trường là sản phẩm Bảo hiểm Liên kết chung Kế hoạch Tài chính Tương lai được phân phối bởi Ngân hàng Hong Leong - Đối tác chiến lược với Công ty Bảo Hiểm Nhân Thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life).

 

Sản phẩm được thiết kế cho trẻ từ 01 tháng tuổi đến 17 tuổi với 3 gói quyền lợi linh hoạt: Quyền lợi 25, Quyền lợi 65, Quyền lợi 99. Cha mẹ hoàn toàn chủ động khi lựa chọn giải pháp bảo vệ sức khỏe và tài chính cho con yêu.

 

 Kế hoạch Tài chính Tương lai - Cùng con vững bước đường dài

Với Kế hoạch Tài chính Tương lai, cha mẹ có thể cùng con vững bước đường dài.

Bên cạnh các quyền lợi bảo vệ con trước rủi ro (bệnh tật, thương tật,...) và quyền lợi tích lũy tài chính, sản phẩm còn được chú ý bởi quyền lợi đầu tư. Quyền lợi này được chi trả dựa theo mức lãi suất hấp dẫn từ kết quả đầu tư của Quỹ Liên kết chung và được đưa vào giá trị tài khoản hợp đồng dưới hình thức tính lãi hàng tháng. Phụ huynh có thể an tâm là mức lãi suất này không thấp hơn mức lãi suất tối thiểu mà Chubb Life đã cam kết:

Năm hợp đồng

1-3

4-5

6-10 Từ năm 11 trở đi

Lãi suất tối thiểu/ năm

3%

2%

1,5% 1%

Kế hoạch Tài chính Tương lai đồng hành cùng cha mẹ bảo vệ và tích lũy tài chính ưu việt, đảm bảo cho con có một tương lai tốt đẹp ở tuổi trưởng thành. Tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY.

 

>> Bài viết liên quan:

4. Kinh nghiệm mua bảo hiểm cho con có lợi nhất

Nếu đã quyết định mua bảo hiểm nhân thọ cho con, cha mẹ đừng quên vài lưu ý sau đây để đảm bảo quyền lợi tối đa:

 

4.1 Lựa chọn công ty bảo hiểm uy tín

Đây là kinh nghiệm quan trọng nhất khi mua bảo hiểm cho con, giúp đảm bảo quyền lợi tối đa trong những tình huống rủi ro. Cha mẹ nên ưu tiên công ty bảo hiểm có lịch sử lâu đời, quy trình kinh doanh rõ ràng, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

 

Với hơn 18 năm hoạt động tại Việt Nam, Chubb Life tự hào là đơn vị bảo hiểm uy tín có tiềm lực tài chính vững mạnh, không ngừng phát triển các sản phẩm bảo hiểm linh hoạt để phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mọi đối tượng khách hàng.

Công ty bảo hiểm uy tín Chubb Life

Tham gia sản phẩm bảo hiểm của Chubb Life, nghĩa là khách hàng đang được bảo vệ bởi một trong những nhà bảo hiểm hàng đầu Việt Nam và thế giới.

4.2 Phân biệt rõ các loại bảo hiểm

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại bảo hiểm khác nhau dành cho trẻ em như: bảo hiểm trọn đời, bảo hiểm tử kỳ, bảo hiểm hỗn hợp, bảo hiểm liên kết đầu tư,... Theo đó, mỗi loại sản phẩm có sự khác nhau rõ rệt về quyền lợi, chi phí, thời hạn,... Vì vậy, cha mẹ cần tìm hiểu kỹ các loại bảo hiểm này trước khi tham gia..

 

4.3 Hiểu rõ các quy định loại trừ bảo hiểm

Bất kể sản phẩm bảo hiểm nào cũng có những điều khoản loại trừ - điều khoản mà công ty bảo hiểm không chịu trách nhiệm bồi thường khi xảy ra sự kiện bảo hiểm. Khách hàng có thể kiểm tra những điều khoản loại trừ trong hợp đồng bảo hiểm, hoặc có thể nhờ tư vấn viên giải thích rõ về những điều khoản này.

Chẳng hạn đối với sản phẩm Kế hoạch Tài chính Tương lai, Chubb Life sẽ không chi trả quyền lợi bảo hiểm nếu sự kiện bảo hiểm xảy ra có liên quan đến nguyên nhân: tự tử, nhiễm HIV/AIDS, sử dụng trái phép ma túy, do hành vi cố ý của người tham gia bảo hiểm... Cha mẹ có thể tham khảo nội dung chi tiết các trường hợp loại trừ bảo hiểm tại Điều 15 Quy tắc và Điều khoản của sản phẩm.

 

>> Thông tin thêm: Các bệnh loại trừ trong bảo hiểm nhân thọ

 

4.4 Kê khai thông tin trung thực, chính xác

Khi điền các thông tin trong hợp đồng bảo hiểm cho con, phụ huynh cần kê khai chính xác. Bởi đây là căn cứ để công ty bảo hiểm tiến hành tính toán chi phí và quyền lợi bảo hiểm trong suốt thời hạn bảo hiểm.

 

4.5 Mua bảo hiểm thông qua kênh ngân hàng hưởng nhiều ưu đãi

Bên cạnh kênh phân phối truyền thống là các đại lý bảo hiểm, hiện nay nhiều người chọn mua bảo hiểm thông qua hệ thống ngân hàng. Không chỉ thuận tiện và minh bạch, khách hàng còn được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

 

Chương trình ưu đãi Bảo vệ bản thân An tâm vui sống

Chương trình dành riêng cho khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ Chubb Life qua Ngân hàng Hong Leong.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp các bậc phụ huynh quyết định có nên mua bảo hiểm nhân thọ cho con trong thời điểm này không, đồng thời tích lũy thêm kinh nghiệm tham gia bảo hiểm sao cho có lợi nhất.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, Quý khách có thể liên hệ với Ngân hàng Hong Leong qua Hotline 1900 633 068 hoặc đến các chi nhánh gần nhất.

 

Các bài viết liên quan

Các loại bảo hiểm cho trẻ dưới 6 tuổi mà cha mẹ cần biết

 

 

Mua bảo hiểm cho con đến năm 18 tuổi: Lợi ích và lưu ý

 

 

Bảo hiểm an sinh giáo dục là gì? Có nên mua cho con không?