Mua bảo hiểm cho con đến năm 18 tuổi: Lợi ích và lưu ý

 

 

Hiện nay, ngày càng nhiều phụ huynh mua gói bảo hiểm nhân thọ cho con đến năm 18 tuổi. Đây không chỉ là giải pháp bảo vệ bảo vệ con, mà còn là sự chuẩn bị tốt nhất của ba mẹ cho sự trưởng thành của con trong tương lai.

1. Có nên mua bảo hiểm cho con đến 18 tuổi không?

Bên cạnh bảo hiểm y tế, nhiều bậc phụ huynh còn chọn mua bảo hiểm nhân thọ cho con từ sớm. Theo đó, bảo hiểm nhân thọ (hay Life Insurance) là bảo hiểm tự nguyện, đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính của người tham gia trước các rủi ro liên quan đến sức khỏe, thân thể, tính mạng,...

 

Phụ huynh nên mua bảo hiểm cho con đến năm 18 tuổi. Bởi con không chỉ được bảo vệ trước những rủi ro, mà còn có thể sở hữu được khoản tài chính để phục vụ cho kế hoạch tương lai khi đáo hạn hợp đồng (hết hạn hợp đồng). Ngoài ra, con cũng nhận được nhiều lợi ích khác khi được tham gia bảo hiểm nhân thọ từ sớm.

Mua bảo hiểm cho con đến năm 18 tuổi được nhiều phụ huynh lựa chọn

Mua bảo hiểm cho con đến năm 18 tuổi đang là xu hướng được nhiều phụ huynh lựa chọn.

2. Những lợi ích khi mua bảo hiểm cho con đến năm 18 tuổi

Mua bảo hiểm nhân thọ cho con đến năm 18 tuổi mang đến rất nhiều lợi ích như:

 

2.1 Bảo vệ con trước các rủi ro trong cuộc sống

Trong những năm đầu đời, hệ miễn dịch của con còn yếu nên thường xuyên bị ốm vặt. Với những trẻ lớn hơn nhưng dưới 18 tuổi, khi gặp rủi ro bất ngờ (bệnh tật hoặc tai nạn), con cũng chưa đủ khả năng tự chăm sóc bản thân mà rất cần đến ba mẹ.

 

Trong trường hợp này nếu trẻ sở hữu bảo hiểm nhân thọ có quyền lợi bảo lãnh viện phí (*), thì công ty bảo hiểm sẽ chi trả các khoản phí thăm khám và chữa trị được quy định trong hợp đồng. Nhờ đó, các khoản phí chăm sóc con khi đau ốm không còn là gánh nặng tài chính đối với gia đình, hơn thế nữa trẻ cũng nhận được sự chăm sóc y tế tốt nhất để hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

 

* Bảo lãnh viện phí là quyền lợi thường được đính kèm trong bảo hiểm sức khỏe. Trong đó:

  • Quyền lợi này chỉ áp dụng khi người được bảo hiểm thăm khám hoặc điều trị tại các cơ sở y tế thuộc hệ thống liên kết với bảo hiểm đang sử dụng.

  • Chi tiết phạm vi chi trả (một phần, từng phần hoặc toàn phần) cùng điều khoản loại trừ sẽ tùy thuộc từng hợp đồng và quy định của công ty bảo hiểm. 

     

2.2 Tích lũy tài chính trong tương lai cho con

18 tuổi cũng là cột mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của con. Với bảo hiểm tích lũy đến khi đáo hạn, con sẽ nhận được khoản tiền từ giá trị hoàn lại. Điều này trở thành nền tảng tài chính vững chắc cho con thực hiện mọi kế hoạch trong tương lai.

 

2.3 Bảo vệ tương lai cho con nếu chẳng may ba mẹ có rủi ro

Một số sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có thêm các quyền lợi đặc biệt như miễn đóng phí và hỗ trợ tài chính trong trường hợp người giám hộ của người được bảo hiểm xảy ra rủi ro. Chi tiết quyền lợi và hiệu lực hợp đồng sẽ phụ thuộc vào quy định của sản phẩm và công ty bảo hiểm. Với những quyền lợi đặc biệt này, tương lai của con vẫn được bảo vệ dù ba mẹ có gặp rủi ro.

Lợi ích của gói bảo hiểm cho trẻ em đến 18 tuổi

Cho con tham gia bảo hiểm nhân thọ từ sớm là cách ba mẹ đồng hành và chuẩn bị tốt nhất cho tương lai của con.

3. Lưu ý khi mua gói bảo hiểm cho trẻ em đến 18 tuổi

Khi mua bảo hiểm nhân thọ cho con đến khi 18 tuổi, ba mẹ cần lưu ý:

 

- Nên mua bảo hiểm nhân thọ cho con càng sớm càng tốt

Mua bảo hiểm nhân thọ cho con càng sớm sẽ giúp con nhận được sự bảo vệ toàn diện hơn. Không những nhận được sự bảo hộ, con yêu còn nhận được khoản tiền tích lũy ở tuổi trưởng thành khi đáo hạn hợp đồng bảo hiểm, đảm bảo tương lai vững chắc.

 

- Ba/mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp đại diện ký hợp đồng cho trẻ dưới 18 tuổi

Khi mua bảo hiểm nhân thọ cho trẻ dưới 18 tuổi thì ba/mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp (ông, bà, cô, dì, cậu, chú, bác…) sẽ là người đại diện ký hợp đồng.

 

- Phân biệt rõ các loại bảo hiểm

Có rất nhiều loại hình bảo hiểm nhân thọ, mỗi sản phẩm bảo hiểm có các quyền lợi khác nhau. Tùy vào điều kiện kinh tế cũng như dự định cho tương lai của con, ba mẹ có thể lựa chọn gói bảo hiểm có mức phí, mức lãi suất và quyền lợi phù hợp.

 

- Nên chọn sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của công ty uy tín

Mua bảo hiểm nhân thọ vừa là hình thức bảo vệ vừa là khoản đầu tư dài hạn cho con. Do đó, trước khi mua sản phẩm, phụ huynh cần tìm hiểu kỹ các yếu tố như: lịch sử phát triển, quy mô, mức độ uy tín và đội ngũ chăm sóc khách hàng của công ty bảo hiểm.

 

>> Thông tin chi tiết:

 

Hiện nay, Ngân hàng Hong Leong Việt Nam và Chubb Việt Nam đang hợp tác phân phối 2 sản phẩm Bảo hiểm Liên kết chung là: Kế hoạch Tài Chính Tương Lai và Kế hoạch Tài Chính Linh Hoạt. Trong đó, Kế hoạch Tài Chính Tương Lai là sản phẩm mà ba mẹ không nên bỏ qua. 

 

Với sản phẩm Kế hoạch Tài Chính Tương Lai, con yêu của bạn có thể tham gia ngay từ lúc 1 tháng tuổi. Con cũng sẽ được bảo vệ với danh mục 14 bệnh nan y trẻ em thường gặp, cùng danh mục bệnh nan y chi trả cho nhiều giai đoạn. Hơn thế nữa, sản phẩm này còn giúp tích lũy tài chính và thay mặt ba mẹ hỗ trợ con trẻ hoàn thành kế hoạch tài chính tương lai trước các rủi ro bất ngờ. 

 

>> Tham khảo: Những bệnh loại trừ trong bảo hiểm nhân thọ

Sản phẩm bảo hiểm cho con Kế hoạch Tài chính Tương lai

Kế hoạch Tài chính Tương lai đồng hành cùng ba mẹ để chuẩn bị tương lai vững vàng cho con.

Trên đây là những điều cần biết trước khi mua bảo hiểm cho con đến năm 18 tuổi. Để tìm hiểu thêm về Kế hoạch Tài chính Tương lai, khách hàng vui lòng truy cập TẠI ĐÂY hoặc đến phòng giao dịch Ngân hàng Hong Leong Việt Nam gần nhất.

 

Các bài viết liên quan

Các loại bảo hiểm cho trẻ dưới 6 tuổi mà cha mẹ cần biết

 

 

Bảo hiểm an sinh giáo dục là gì? Có nên mua cho con không?

 

 

Bảo hiểm tích lũy là gì? Có nên mua bảo hiểm nhân thọ tích lũy?