Khám phá các loại bảo hiểm nhân thọ cơ bản hiện nay

 

 

Bảo hiểm nhân thọ là giải pháp tài chính tối ưu, giúp bảo vệ người tham gia trước các rủi ro về sức khỏe cũng như hỗ trợ tích lũy và đầu tư, xây dựng cuộc sống tương lai vững chắc hơn. Vậy hiện nay có các loại bảo hiểm nhân thọ nào? Khách hàng nên chọn loại hình bảo hiểm nào để tham gia? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.

1. Các loại hình bảo hiểm nhân thọ hiện nay

Dựa theo phạm vi bảo hiểm, bảo hiểm nhân thọ được chia thành 7 loại:

  • Bảo hiểm trọn đời.

  • Bảo hiểm sinh kỳ.

  • Bảo hiểm tử kỳ.

  • Bảo hiểm hỗn hợp.

  • Bảo hiểm trả tiền định kỳ.

  • Bảo hiểm liên kết đầu tư.

  • Bảo hiểm hưu trí.

Theo đó, mỗi loại hình bảo hiểm có đặc điểm riêng mà khách hàng cần tìm hiểu kỹ trước khi tham gia.

 

1.1 Bảo hiểm trọn đời

Bảo hiểm trọn đời (hay còn gọi là bảo hiểm trường sinh) là loại hình bảo hiểm cho trường hợp người tham gia tử vong vào bất cứ thời điểm nào kể từ khi hợp đồng có hiệu lực. Khi đó, công ty bảo hiểm sẽ chi trả số tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng.

 

Ý nghĩa cốt lõi của bảo hiểm trọn đời là bảo vệ người tham gia trước rủi ro tử vong, giảm áp lực tài chính cho những người ở lại.

 

Thời hạn bảo hiểm trọn đời thường dài hơn so với các loại hình bảo hiểm khác. Khi tham gia, khách hàng có thể đóng phí 1 lần tại thời điểm ký kết hợp đồng hoặc đóng theo định kỳ (tháng/quý/năm).

 

Bảo hiểm nhân thọ trọn đời

Bảo hiểm trọn đời, mang đến sự an tâm trọn vẹn cho người tham gia.

1.2 Bảo hiểm sinh kỳ

Bảo hiểm sinh kỳ là loại hình bảo hiểm mà công ty bảo hiểm sẽ chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm khi người tham gia sống đến một thời hạn nhất định (đã được thỏa thuận trong hợp đồng).

 

Ý nghĩa lớn nhất của bảo hiểm sinh kỳ là giúp người tham gia sở hữu khoản tiền tích lũy trong tương lai, từ đó an tâm vui sống và hoàn thành mọi kế hoạch như mong muốn.

 

Thời hạn bảo hiểm sinh kỳ có thể là 3 năm, 10 năm hoặc lâu hơn (tùy theo hợp đồng). Mức phí bảo hiểm có thể được đóng 1 lần hoặc đóng định kỳ.

 

1.3 Bảo hiểm tử kỳ

Bảo hiểm tử kỳ là loại hình bảo hiểm cho trường hợp người tham gia tử vong trong thời hạn nhất định, khi đó công ty bảo hiểm sẽ chi trả quyền lợi cho người thụ hưởng.

 

Ý nghĩa của bảo hiểm tử kỳ là san sẻ gánh nặng tài chính cho gia đình khi người tham gia tử vong, giúp những người thân sớm vượt qua mất mát và ổn định cuộc sống.

 

Thời hạn hợp đồng bảo hiểm tử kỳ tùy theo thỏa thuận. Mức phí tham gia bảo hiểm này thường thấp hơn so với các loại hình bảo hiểm nhân thọ khác và có thể được đóng định kỳ theo tháng/quý/năm.

 

>> Bài viết tham khảo: Những quyền lợi khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

 

1.4 Bảo hiểm hỗn hợp

Bảo hiểm hỗn hợp là loại hình bảo hiểm kết hợp bảo hiểm sinh kỳ và bảo hiểm tử kỳ. Cụ thể, công ty bảo hiểm sẽ chi trả quyền lợi trong 2 trường hợp:

  • Người tham gia không gặp rủi ro tử vong trong thời hạn đã thỏa thuận.

  • Người tham gia gặp rủi ro dẫn đến tử vong trong thời hạn đã thỏa thuận.

 

Ý nghĩa của bảo hiểm hỗn hợp là giúp người tham gia tích lũy tài chính hiệu quả trong tương lai, đồng thời có thể đảm bảo cuộc sống cho người thân nếu không may người tham gia gặp bất trắc.

 

Thời hạn bảo hiểm hỗn hợp tương đối dài, thường kéo dài 10 năm, 20 năm, thậm chí lâu hơn (tùy sản phẩm). Khách hàng có thể đóng phí bảo hiểm linh hoạt theo từng kỳ.

 

1.5 Bảo hiểm trả tiền định kỳ

Bảo hiểm trả tiền định kỳ là loại hình bảo hiểm cho trường hợp người tham gia sống đến thời hạn nhất định, công ty bảo hiểm sẽ chi trả cho họ số tiền bảo hiểm theo định kỳ (tháng/quý/năm).

 

Ý nghĩa bảo hiểm trả tiền định kỳ là tích lũy một khoản tiền dự phòng hiệu quả, giúp người tham gia chủ động tài chính trong tương lai.

 

Thời hạn và mức phí bảo hiểm trả tiền định kỳ khá linh hoạt, phụ thuộc vào nhiều yếu tố (độ tuổi, sức khỏe,...). Khách hàng có thể lựa chọn đóng phí bảo hiểm 1 lần hoặc nhiều lần.

 

1.6 Bảo hiểm liên kết đầu tư

Bảo hiểm liên kết đầu tư là loại hình bảo hiểm kết hợp quyền lợi bảo vệ tài chính trước các rủi ro và quyền lợi đầu tư tài chính trên cùng một hợp đồng. Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn tập trung vào một trong hai quyền lợi kể trên.

 

Đây là xu hướng mới của thị trường bảo hiểm hiện nay, mang ý nghĩa thiết thực, không chỉ giúp khách hàng gia tăng tài sản lâu dài mà còn chuẩn bị nguồn tài chính vững vàng để phòng khi biến cố xảy ra.

 

Bảo hiểm liên kết đầu tư hiện nay gồm có 2 loại: bảo hiểm liên kết chung và bảo hiểm liên kết đơn vị. Cả 2 loại sản phẩm này có sự khác nhau rõ rệt về loại quỹ đầu tư, chi phí và quyền lợi đầu tư. Tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY.

Bảo hiểm nhân thọ liên kết đầu tư

Bảo hiểm liên kết đầu tư là giải pháp thông minh mà bạn nên tham gia để đạt lợi ích kép: bảo vệ & đầu tư hiệu quả.

1.7 Bảo hiểm hưu trí

Bảo hiểm hưu trí là loại hình bảo hiểm cho trường hợp người tham gia đạt đến độ tuổi nghỉ hưu sẽ được nhận khoản tiền hưu trí định kỳ theo thỏa thuận.

 

Ý nghĩa bảo hiểm hưu trí là giúp khách hàng tích lũy tài chính vững vàng để hưởng tuổi hưu an nhàn, không phụ thuộc quá nhiều vào con cháu.

 

Thời hạn hợp đồng bảo hiểm hưu trí tùy theo thỏa thuận giữa bên mua bảo hiểm và công ty bảo hiểm. Khách hàng có thể đóng phí 1 lần hoặc theo định kỳ. 

 

>> Tìm hiểu thêm về các sản phẩm bảo hiểm:

 

2. Nên chọn loại hình bảo hiểm nhân thọ nào?

Mỗi loại hình bảo hiểm nhân thọ đều có những mục đích riêng, có thể là bảo vệ, tích lũy hoặc đầu tư. Tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính mà bạn mà lựa chọn loại hình thích hợp.

 

Chẳng hạn, nếu bạn vừa muốn được bảo vệ trước rủi ro cuộc sống, vừa có cơ hội đầu tư sinh lời thì bảo hiểm liên kết đầu tư là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. 

 

Hiện nay, Ngân hàng Hong Leong Việt Nam và Chubb Việt Nam là đối tác chiến lược, hợp tác phân phối 2 sản phẩm Bảo hiểm Liên kết chung là Kế hoạch Tài chính Tương lai và Kế hoạch Tài chính Linh hoạt nhằm đáp ứng nhu cầu được bảo vệ của khách hàng.

Ngân hàng Hong Leong và Chubb Việt Nam hợp tác phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ

Ngân hàng Hong Leong mang đến 2 giải pháp tài chính tối ưu, giúp khách hàng chủ động xây dựng kế hoạch tài chính và vững vàng hơn trong cuộc sống.

>> Tham gia Bảo hiểm Nhân thọ tại Ngân hàng Hong Leong Việt Nam để nhận ngay nhiều ưu đãi hấp dẫn NGAY TẠI ĐÂY!

 

Bài viết trên là những thông tin hữu ích về các loại hình bảo hiểm nhân thọ cơ bản theo phạm vi bảo hiểm. Có thể thấy, mỗi loại bảo hiểm nhân thọ mang đến những quyền lợi khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Hy vọng qua bài viết trên, khách hàng sẽ lựa chọn được sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp với bản thân và gia đình.

 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, quý khách vui lòng liên hệ Hotline 1900 633 068 để được chuyên viên Ngân hàng Hong Leong tư vấn chi tiết.

 

Các bài viết liên quan

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ lúc này không?

 

 

9 kinh nghiệm tham gia bảo hiểm nhân thọ

 

 

Ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ với cuộc sống hiện đại