9 kinh nghiệm tham gia bảo hiểm nhân thọ

 

 

Tham gia bảo hiểm nhân thọ được ví là giải pháp bảo vệ tài chính và sức khỏe trước rủi ro trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng lựa chọn được sản phẩm phù hợp và tận dụng hiệu quả các giá trị bền vững mà bảo hiểm nhân thọ mang lại. Trong bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến khách hàng 9 kinh nghiệm tham gia bảo hiểm nhân thọ để có hành trình trải nghiệm quyền lợi thuận lợi, lâu dài.

1. Tìm hiểu rõ về bảo hiểm nhân thọ là gì?

Đầu tiên, khách hàng cần nắm rõ khái niệm và ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ. Cụ thể, bảo hiểm nhân thọ (tên tiếng anh: life insurance) là sản phẩm được cung cấp bởi công ty bảo hiểm nhân thọ với mục đích bảo vệ tài chính của khách hàng trước những rủi ro về thân thể, sức khỏe, tính mạng,…

 

Bảo hiểm nhân thọ mang tới những ý nghĩa thiết thực, linh hoạt phù hợp với từng nhu cầu và hoàn cảnh của khách hàng. Cụ thể như sau:

  • “Đón đầu” rủi ro và bảo vệ tài chính cho người tham gia.

  • Tích lũy tài chính cho mục tiêu trong tương lai.

  • Xây dựng điểm tựa tinh thần giúp đảm bảo cuộc sống ổn định cho người tham gia và gia đình.

  • Góp phần cân bằng và phát triển kinh tế, xã hội.

  • Chia sẻ rủi ro với cộng đồng.

 Kinh nghiệm tham gia bảo hiểm nhân thọ

Không chỉ là giải pháp bảo hiểm tài chính, sức khỏe tối ưu cho người tham gia, bảo hiểm nhân thọ còn mang đến nhiều lợi ích cho cộng đồng và kinh tế xã hội.

2. Hiểu rõ các điều khoản và quyền lợi bảo hiểm trước khi ký hợp đồng

Kinh nghiệm tham gia bảo hiểm nhân thọ tiếp theo khách hàng cần lưu ý là nên nằm rõ các nội dung quan trọng trong hợp đồng bảo hiểm. Theo đó, khách hàng cần tìm hiểu rõ ràng về thời hạn đóng phí, cách thức đóng phí, thời gian hợp đồng và quyền lợi được hưởng để đảm bảo phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính. Đặc biệt, khách hàng nên tìm hiểu các trường hợp loại trừ bảo hiểm để tránh những tình huống không mong muốn diễn ra trong tương lai. 

 

Nếu khách hàng vẫn chưa rõ về sản phẩm hay các nội dung trong hợp đồng bảo hiểm thì có thể nhờ đến sự trợ giúp từ các chuyên gia tư vấn để được giải đáp chi tiết và đầy đủ.

 

>> Thông tin liên quan:

3. Mua bảo hiểm nhân thọ càng sớm, càng có lợi

Nếu khách hàng đang có ý định tham gia bảo hiểm nhân thọ thì nên quyết định càng sớm càng tốt. Vì khi mua bảo hiểm ở độ tuổi thấp và sức khỏe tốt thì mức phí sẽ rẻ hơn nhiều so với những trường hợp tham gia trễ. Đồng thời, việc mua bảo hiểm sớm giúp khách hàng được hưởng đầy đủ các quyền lợi, cũng như được bảo vệ chu toàn về sức khỏe và tài chính. Cùng với đó là giá trị tài khoản hợp đồng bảo hiểm được tích lũy nhiều hơn trong thời gian dài nhất.

 

4. Mua bảo hiểm nhân thọ cần có kế hoạch tài chính chỉn chu

Theo kinh nghiệm khi mua bảo hiểm nhân thọ, khách hàng nên xây dựng kế hoạch tài chính chỉn chu trước khi tham gia. Đây là yếu tố quan trọng giúp khách hàng tận dụng tối đa vai trò bảo vệ của bảo hiểm nhân thọ trước các rủi ro, bất trắc trong cuộc sống.

 

Đầu tiên, vì phí bảo hiểm sẽ khác nhau giữa các công ty nên khách hàng cần so sánh và chọn gói bảo hiểm có mức phí phù hợp khả năng tài chính. Tiếp theo, khách hàng nên định lượng khoản tài chính sẽ dành ra để tham gia bảo hiểm. Các chuyên gia khuyên người tham gia chỉ nên dùng 10 - 20% thu nhập cả năm để đóng phí bảo hiểm nhân thọ. Đây là định mức thích hợp để đảm bảo khả năng đóng phí bảo hiểm đều đặn, duy trì hiệu lực hợp đồng đến khi đáo hạn.

 

5. Kê khai thông tin trung thực, chính xác

Trung thực là một trong những nguyên tắc quan trọng của bảo hiểm nhân thọ. Đây cũng là cơ sở để công ty bảo hiểm tiến hành tính toán chi phí và quyền lợi bảo hiểm mà khách hàng sẽ được nhận. Vì thế, khi điền các nội dung trong hợp đồng bảo hiểm, khách hàng cần đảm bảo tính xác thực và chính xác của các thông tin kê khai.

Mua bảo hiểm nhân thọ cần kê khai trung thực

Khách hàng nên kê khai thông tin trung thực, chính xác để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm được hưởng.

6. Không giao phó cho tư vấn viên bảo hiểm

Một trong những kinh nghiệm mua bảo hiểm nhân thọ quan trọng là người tham gia không nên giao phó toàn bộ trách nhiệm cho tư vấn viên bảo hiểm. Tư vấn viên bảo hiểm là người tư vấn, hướng dẫn và đồng hành cùng người tham gia trong suốt thời hạn hợp đồng. Tuy nhiên, những lời tư vấn của họ chỉ mang tính chất tham khảo và trợ giúp giải đáp thắc mắc cho người tham gia.

 

Vì thế, thay vì dựa vào tư vấn viên hoàn toàn, khách hàng nên dành thời gian tìm hiểu thật kỹ các điều khoản trong hợp đồng trước khi đưa ra quyết định ký kết hợp đồng. Đồng thời, khách hàng cũng nên theo dõi sát sao số tiền đã đóng bảo hiểm và có trách nhiệm với mức phí và quyền lợi bảo hiểm của mình.

 

7. Dừng hợp đồng trước thời hạn, mất đi quyền lợi bảo hiểm

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là một cam kết dài hạn, với thời gian lên đến 5 năm, 10 năm, 15 năm hoặc thậm chí bảo vệ người tham gia trọn đời. Luật kinh doanh bảo hiểm quy định, kể từ năm thứ 10 trở đi, giá trị hoàn lại mới tương đương với số phí người tham gia đã đóng. Vì thế, nếu hủy hợp đồng trước thời điểm này thì khách hàng có thể không nhận được giá trị hoàn lại như kỳ vọng.

 

Vì thế, người tham gia bảo hiểm nhân thọ không nên dừng hợp đồng giữa chừng. Nếu gặp khó khăn hoặc có vấn đề về tài chính, khách hàng có thể đề xuất giảm phí đóng bảo hiểm hoặc gia hạn, tái khôi phục lại hợp đồng sau thời gian cụ thể để giảm thiệt hại.

 

>> Xem ngay: Có nên rút tiền bảo hiểm nhân thọ trước hạn không?

 

8. Phân biệt rõ các loại bảo hiểm nhân thọ hiện nay

Kinh nghiệm tham gia bảo hiểm nhân thọ quan trọng tiếp theo là nên phân biệt rõ các loại bảo hiểm nhân thọ. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại bảo hiểm như: bảo hiểm trọn đời, bảo hiểm sinh kỳ, bảo hiểm tử kỳ, bảo hiểm hỗn hợp, bảo hiểm hưu trí, bảo hiểm liên kết đầu tư,...

 

Theo đó, bảo hiểm liên kết đầu tư được xem là dòng sản phẩm phù hợp xu hướng thời đại vì ưu điểm phục vụ mục tiêu đầu tư sinh lời. Dòng sản phẩm này bao gồm bảo hiểm liên kết chung và bảo hiểm liên kết đơn vị. Trong đó, bảo hiểm liên kết chung được nhiều khách hàng lựa chọn nhờ thiết kế linh hoạt cùng quyền lợi bảo vệ và tích lũy phù hợp với nhu cầu.

Khách hàng cần đáp ứng các điều kiện của ngân hàng để được cho vay tín chấp

Khách hàng có thể nhờ đến sự trợ giúp từ tư vấn viên để lựa chọn sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp với nhu cầu.

9. Lựa chọn kênh mua bảo hiểm uy tín

Nhằm giúp khách hàng tiện lợi tiếp cận và tham gia, các công ty bảo hiểm đang triển khai đa dạng các kênh phân phối bảo hiểm. Sau đây là 2 kênh mua bảo hiểm uy tín được nhiều khách hàng tin chọn: 

  • Thông qua công ty bảo hiểm nhân thọ: Đây là các đại lý bảo hiểm phục vụ nhu cầu mua bảo hiểm online thông qua website hoặc ứng dụng. Tại kênh này, khách hàng được phép yêu cầu kiểm tra chính xác thông tin điện thoại, địa chỉ giao dịch của công ty bảo hiểm nhân thọ và tư vấn tài chính để trao đổi khi cần thiết.

  • Thông qua ngân hàng hợp tác với công ty bảo hiểm: Đây là xu hướng phổ biến vì đảm bảo độ an toàn, tính tiện lợi khi thanh toán và mang đến nhiều ưu đãi đặc quyền cho khách hàng.

     

>> Tìm hiểu: Bancassurance là gì? Có nên mua bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng?

 

Ngân hàng Hong Leong Việt Nam là đối tác chiến lược với Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam. Hiện nay, Ngân hàng Hong Leong Việt Nam hiện đang triển khai 2 sản phẩm Bảo hiểm Liên kết chung được nhiều khách hàng tin chọn, đó là Kế hoạch Tài chính Tương laiKế hoạch Tài chính Linh hoạt. Đây là 2 sản phẩm mang tới cho khách hàng giải pháp bảo vệ toàn diện với những ưu điểm nổi trội như:

  • Thiết kế linh hoạt với các quyền lợi bảo hiểm tăng cường trước các rủi ro, bất trắc trong cuộc sống.

  • Cho phép khách hàng chủ động lựa chọn quyền lợi bảo vệ sức khỏe - tài chính và tích lũy phù hợp với nhu cầu cá nhân.

 

Ngoài ra, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi có sự đồng hành cùng đội ngũ chuyên viên tư vấn tài chính của Ngân hàng Hong Leong được đào tạo bài bản bởi Chubb Life Việt Nam và quản lý chặt chẽ bởi Ngân Hàng Hong Leong. Đồng thời, Ngân hàng Hong Leong cam kết tư vấn theo đúng nhu cầu, cũng như mang đến cho khách hàng hành trình trải nghiệm các giá trị bền vững, thiết thực từ quyền lợi và dịch vụ chăm sóc khách hàng của Ngân hàng Hong Leong.

Mua bảo hiểm uy tín của Chubb Life tại Ngân hàng Hong Leong

Khách hàng của Ngân hàng Hong Leong có thể dễ dàng lựa chọn giải pháp bảo hiểm nhân thọ toàn diện của Chubb Life tại các chi nhánh của Ngân hàng Hong Leong tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Đặc biệt, từ nay đến ngày 30/9/2023, khi tin chọn tham gia Bảo hiểm nhân thọ tại Ngân hàng Hong Leong, khách hàng có cơ hội nhận được Phiếu quà tặng URBOX trị giá đến 5 TRIỆU ĐỒNG (Xem chi tiết).

 

>> Quý khách có thể tìm hiểu về Bảo hiểm Nhân thọ Liên kết chung Chubb Việt Nam TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline 1900 633 068 để được nhân viên Hong Leong Việt Nam tư vấn chi tiết.

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm tham gia bảo hiểm nhân thọ. Hy vọng qua đây có thể giúp khách hàng có trải nghiệm tham gia bảo hiểm nhân thọ thuận lợi, tận hưởng trọn vẹn với những quyền lợi, tiện ích thiết thực và lâu bền.

 

 

Các bài viết liên quan

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ lúc này không?

 

 

Lãi suất bảo hiểm nhân thọ và những điều cần biết

 

 

Mua bảo hiểm cho con đến năm 18 tuổi: Lợi ích và lưu ý