Ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ với cuộc sống hiện đại

 

 

Bảo hiểm nhân thọ được biết đến là giải pháp bảo vệ sức khỏe và tài chính trước những rủi ro trong cuộc sống. Song, để đảm bảo được hưởng tối đa quyền lợi, người tham gia cần hiểu rõ vai trò và ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ qua bài viết dưới đây.

1. Bảo vệ tài chính bền vững

Ý nghĩa cốt lõi nhất của bảo hiểm là bảo vệ tài chính trước những rủi ro bất ngờ như tai nạn, bệnh hiểm nghèo, ung thư, tử vong hoặc thương tật vĩnh viễn. Điều này có nghĩa khi có biến cố bất chợt xảy đến, bảo hiểm nhân thọ sẽ cùng khách hàng vượt qua khó khăn tài chính để nhanh chóng ổn định cuộc sống.

 

Đặc biệt trong cuộc sống hiện đại tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhờ có bảo hiểm là “lá chắn” bảo vệ tài chính khách hàng sẽ thêm an tâm vui sống mỗi ngày, hoặc tự do theo đuổi ước mơ, hoài bão lớn trong tương lai mà không lo ngại vấn đề tài chính gây cản trở.

 

Ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ

Mua bảo hiểm nhân thọ để làm gì? Đây là giải pháp duy trì tài chính ổn định trước những biến cố bất ngờ để trọn vẹn an tâm, vững bước vui sống.

2. Tích lũy cho mục tiêu tương lai

Mua bảo hiểm nhân thọ còn được xem là giải pháp lý tưởng giúp mỗi người tích lũy khoản dự phòng cho tương lai. Bởi trong trường hợp không có rủi ro xảy ra, quyền lợi đáo hạn của bảo hiểm sẽ được công ty chi trả khi kết thúc hợp đồng.

 

Với số tiền này, khách hàng dễ dàng hoạch định tương lai cho bản thân và con cái thực hiện mọi dự định như mua nhà, kết hôn, du học…; hoặc dùng để chữa trị bệnh lý nghiêm trọng mà không lo gánh nặng tài chính; hay thoải mái tận hưởng tuổi già an nhàn, không phải phụ thuộc vào con cái.

 

3. Điểm tựa tài chính giúp chăm sóc sức khỏe

Ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ được ví như điểm tựa tài chính thiết thực, giúp người tham gia phát triển cuộc sống theo hướng tích cực nhất. Theo đó, khi lựa chọn tham gia các sản phẩm bảo hiểm có tính chất tích lũy hay đầu tư, khách hàng có thể xây dựng quỹ tài chính vững chắc hoặc gia tăng tài sản với các danh mục đầu tư đa dạng, từ đó an tâm chăm sóc sức khỏe bản thân.

 

Đặc biệt với sản phẩm bảo hiểm liên kết chung, các công ty bảo hiểm cam kết mức lãi suất đầu tư tối thiểu, và phân bổ tài sản đầu tư vào các chiến lược trung - dài hạn. Qua đó giúp khách hàng giảm thiểu những rủi ro đầu tư và duy trì kế hoạch tài chính ổn định.

 

>> Tìm hiểu thêm về các sản phẩm bảo hiểm:

 

Tham gia bảo hiểm nhân thọ tại Ngân hàng Hong Leong Việt Nam: Thiết kế linh hoạt, vững bước đường dài

 

Với mục tiêu mang đến cho khách hàng những giải pháp hoàn hảo giúp chu toàn cuộc sống hiệu quả, Ngân hàng Hong Leong Việt Nam hiện đang phân phối hai sản phẩm Bảo hiểm Liên kết chung là Kế hoạch Tài Chính Tương lai Kế hoạch Tài chính Linh hoạt - thuộc Công ty Bảo hiểm Nhân Thọ Chubb Việt Nam. Cả hai sản phẩm đều được thiết kế linh hoạt phù hợp từng nhu cầu riêng biệt của khách hàng, cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn vừa tăng khả năng bảo vệ vừa góp phần tăng sinh tài sản.

 

Không chỉ vậy, tại Ngân hàng Hong Leong còn có đội ngũ chuyên viên tư vấn tài chính chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản bởi Chubb Life Việt Nam, cam kết tư vấn sản phẩm theo đúng nhu cầu của khách hàng, rõ ràng, minh bạch, mang đến các giá trị thiết thực về quyền lợi.

Các sản phẩm Bảo hiểm Nhân thọ tại Ngân hàng Hong Leong Việt Nam

Mỗi sản phẩm Bảo hiểm Nhân thọ tại Ngân hàng Hong Leong Việt Nam được “đo ni” theo từng nhu cầu riêng biệt, giúp khách hàng an tâm sở hữu giải pháp tài chính toàn diện trước các rủi ro trong cuộc sống.

 

Để lựa chọn được sản phẩm Bảo hiểm Nhân thọ phù hợp, quý khách có thể truy cập TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline 1900 633 068 để được nhân viên Hong Leong Việt Nam tư vấn chi tiết.

4. Góp phần phát triển nền kinh tế, ổn định xã hội

Bên cạnh là phương án dự phòng tài chính cho khách hàng, ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm nhân thọ còn được biết đến là sự san sẻ rủi ro và phát triển nền kinh tế ổn định. Điều này được thể hiện như sau:

  • Thứ nhất, bảo hiểm nhân thọ góp phần chia sẻ rủi ro trong cộng đồng: Với nguyên tắc “lấy số đông bù số ít”, các khoản phí bảo hiểm khách hàng đóng sẽ được tập hợp vào một quỹ bảo hiểm chung để trang trải, bù đắp những mất mát cho khách hàng kém may mắn. Qua đó, tạo điều kiện cho mỗi cá nhân đều được vững tâm vui sống, theo đuổi mọi dự định trong tương lai.

  • Thứ hai, bảo hiểm nhân thọ góp phần phát triển và ổn định nền kinh tế: Sự phát triển mạnh mẽ, mở rộng quy mô của các công ty bảo hiểm nhân thọ kéo theo nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng. Việc này sẽ tạo công việc/thu nhập cho người lao động trên toàn quốc, nhờ vậy phần nào khắc phục vấn đề thất nghiệp của xã hội. Ngoài ra, mô hình hoạt động của bảo hiểm nhân thọ là huy động nguồn vốn nhàn rỗi, nên việc đầu tư dài hạn vào các sản phẩm tài chính giúp luân chuyển nguồn tiền đều đặn, đóng góp cho phát triển kinh tế.

 

Hy vọng qua những chia sẻ trên, quý khách đã nhận ra giá trị thiết yếu của bảo hiểm nhân thọ trong cuộc sống hiện đại. Ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ không chỉ dừng lại ở khả năng bảo vệ tài chính, mà còn mang đến cơ hội gia tăng tài sản an toàn, giúp khách hàng vững tâm vượt qua mọi biến cố và chủ động xây dựng tương lai vững vàng.

 

 

Các bài viết liên quan

Khám phá các loại bảo hiểm nhân thọ cơ bản hiện nay

 

 

Các bệnh loại trừ trong bảo hiểm nhân thọ mà bạn nên biết

 

 

Bancassurance là gì? Có nên mua bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng?