7 sự thật về bảo hiểm nhân thọ có thể bạn chưa biết

 

 

Bảo hiểm nhân thọ ra đời trên thế giới từ những năm 1600 và chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1996. Tuy nhiên đến nay vẫn có những nhận định sai lầm về bảo hiểm đã được đưa ra. Dưới đây là 7 điều sẽ giúp bạn hiểu hết sự thật về bảo hiểm nhân thọ. Tìm hiểu ngay!

1. Bảo hiểm nhân thọ bảo vệ tài chính kịp thời trước rủi ro

Cuộc sống hiện đại ngày càng tiềm ẩn những rủi ro khó lường. Chúng có thể xảy ra với bất kỳ ai, ở bất kỳ thời điểm nào và kèm theo đó là những gánh nặng về tài chính. Đặc biệt, áp lực tài chính càng nặng nề nếu người gặp rủi ro là người trụ cột gia đình.

 

Khi có rủi ro xảy ra, công ty sẽ chi trả số tiền dựa theo các quyền lợi được quy định trên hợp đồng bảo hiểm. Đây được xem là một giải pháp tài chính tối ưu, giúp người tham gia và gia đình giảm áp lực tài chính trước các rủi ro, tạo dựng niềm tin về tương lai.

 

Tuy nhiên, không phải rủi ro nào cũng được bảo hiểm chi trả. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu kỹ trước khi ký hợp đồng tham gia bảo hiểm.

Những sự thật cần biết về bảo hiểm nhân thọ

Sự thật về bảo hiểm nhân thọ là giải pháp bảo vệ tài chính người tham gia trước những sự cố bất ngờ trong cuộc sống.

 

2. Bảo hiểm nhân thọ khác với bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) và bảo hiểm xã hội (BHXH) đều là những giải pháp bảo vệ tài chính toàn diện cho bản thân và cả gia đình bạn. Tuy nhiên xét về bản chất, bảo hiểm nhân thọ hoàn toàn khác với bảo hiểm xã hội.

 

Bảo hiểm nhân thọ có mức đóng phí linh hoạt, thời hạn đóng phí bảo hiểm phù hợp với nhu cầu (thông thường là 10 năm, 20 năm, 30 năm,...). BHNT có các quyền lợi chính như quyền lợi bảo vệ trước các rủi ro trong cuộc sống, quyền lợi tích lũy và quyền lợi đầu tư sinh lời (đối với các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư).

 

Bảo hiểm xã hội có mức đóng phí tùy thuộc vào đối tượng tham gia (bắt buộc hoặc tự nguyện). Để có thể hưởng lương hưu hàng tháng theo quy định, người tham gia cần đảm bảo thời hạn đóng phí tối thiểu 20 năm. Ngoài ra, trong thời gian hợp đồng BHXH còn hiệu lực, người tham gia được hưởng quyền lợi bảo vệ khi ốm đau, bệnh tật,... và quyền lợi chăm sóc sức khỏe khi mang thai hoặc sinh con. BHXH không có khả năng tích lũy hay đầu tư.

 

3. Bảo hiểm nhân thọ khác hoàn toàn với bàn hàng đa cấp

Bảo hiểm nhân thọ được hiểu nhầm là đa cấp là vì có cùng mô thức bán sản phẩm qua đại lý. Tuy nhiên, sự thật là bảo hiểm nhân thọ khác biệt hoàn toàn với đa cấp.

 

Bán hàng đa cấp là hình thức bán hàng thông qua nhiều cấp khác nhau, theo đó nhiều bộ phận/thành viên cùng tham gia và được hưởng lợi từ những đơn hàng thành công. Còn bảo hiểm nhân thọ mang ý nghĩa bảo vệ và hỗ trợ tài chính kịp thời cho khách hàng khi xảy ra rủi ro. Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng nhiều quyền lợi khác tùy theo từng sản phẩm bảo hiểm.

 

Bảo hiểm nhân thọ cũng được giám sát chặt chẽ và tuân theo luật bảo hiểm của Nhà nước, đảm bảo tính công khai và minh bạch trong quá trình ký hợp đồng và chi trả quyền lợi. Do đó, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi tham gia mua bảo hiểm nhân thọ.

 

>> Bài viết xem nhiều:

 

4. Mua bảo hiểm nhân thọ, hạn chế tổn thất do trượt giá đồng tiền

Lạm phát hàng năm được xem là mối quan ngại tại Việt Nam. Do đó khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, một số người lo lắng lạm phát ảnh hưởng giá trị hợp đồng bảo hiểm.

 

Tuy nhiên, thực chất là khi lạm phát tăng cao, số tiền tham gia vào bất cứ hình thức đầu tư nào cũng bị trượt giá. Trong đó, bảo hiểm nhân thọ là kênh đầu tư có thể hạn chế tối đa các tổn thất trượt giá đồng tiền. Bởi phí tham gia bảo hiểm thường được chia ra đóng theo từng kỳ chứ không đóng hết 1 lần, giúp bảo hiểm nhân thọ không bị ảnh hưởng nhiều từ lạm phát.

 

5. Người mua cần đáp ứng đủ điều kiện mới có thể tham gia

Sự thật về bảo hiểm nhân thọ là không phải ai cũng có thể tham gia. Chỉ có những đối tượng đáp ứng các điều kiện về sức khỏe, tuổi tác, tài chính, nghề nghiệp,... theo quy định của từng sản phẩm bảo hiểm mới có thể tham gia.

 

Tuy nhiên, có một lợi thế là nếu bạn càng trẻ và khỏe mạnh thì càng có đầy đủ điều kiện tham gia bảo hiểm nhân thọ.

 

Tìm hiểu bản chất của bảo hiểm nhân thọ trước khi tham gia

Mua bảo hiểm nhân thọ càng sớm càng dễ dàng được phê duyệt tham gia.

 

6. Hoạt động của công ty bảo hiểm được giám sát chặt chẽ

Công ty bảo hiểm được cấp phép hoạt động và giám sát chặt chẽ bởi Bộ Tài chính, nên bạn hoàn toàn có thể an tâm.

 

Hoặc, bạn có thể an tâm hơn nữa khi mua bảo hiểm thông qua ngân hàng. Đây là kênh phân phối bảo hiểm ngày càng được ưa chuộng bởi tính an toàn, linh hoạt và nhiều ưu đãi hấp dẫn. (Xem chi tiết)

 

Hiện nay, Ngân hàng Hong Leong Việt Nam và Công ty Bảo hiểm Chubb Life Việt Nam đã chính thức hợp tác phân phối các sản phẩm bảo hiểm Liên kết chung, cam kết minh bạch, rõ ràng, nhằm mang đến giải pháp tài chính toàn diện và đồng hành cùng khách hàng an tâm vui sống mỗi ngày.

Lễ ký kết hợp đồng giữa Ngân hàng Hong leong và Bảo hiểm Chubb Life

Hình ảnh buổi lễ ký kết hợp đồng giữa Ngân hàng Hong leong và Công ty Bảo hiểm Chubb Life Việt Nam nhằm mang các sản phẩm bảo hiểm đến gần hơn với khách hàng.

7. Phí bảo hiểm nhân thọ được thiết kế linh hoạt

Hiện có rất nhiều gói sản phẩm bảo hiểm được thiết kế theo mức phí linh hoạt, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người.

 

Đặc biệt nếu tham gia sản phẩm Kế hoạch Tài chính Linh hoạt, bạn có thể chủ động lựa chọn 3 gói Quyền lợi 99, Quyền lợi 80 và Quyền lợi 65 với các mức phí khác nhau. Hoặc nếu tham gia sản phẩm Kế hoạch Tài chính Tương lai cho trẻ, cha mẹ có thể lựa chọn giải pháp bảo vệ sức khỏe và tài chính cho con yêu bằng các gói Quyền lợi 99, Quyền lợi 65 hoặc Quyền lợi 25 với mức phí linh hoạt.

 

Bảo hiểm Kế hoạch Tài chính Tương lai tại NH Hong Leong

Với bảo hiểm Kế hoạch Tài chính Tương lai, cha mẹ có thể cùng con vững bước đường dài, không gặp trở ngại về tài chính.

 

Đặc biệt từ đây đến hết ngày 30/09/2023, Khách hàng cá nhân tham gia sản phẩm Bảo hiểm Nhân thọ tại các chi nhánh của Ngân hàng Hong Leong có cơ hội nhận được voucher Urbox trị giá từ 500.000 - 5.000.000 VND (tùy theo mức phí bảo hiểm năm đầu tiên/hợp đồng). Xem thêm TẠI ĐÂY.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể hiểu rõ sự thật về bảo hiểm nhân thọ cũng như bản chất và đặc điểm của bảo hiểm. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, vui lòng liên hệ Hotline 1900 633 068 để được đội ngũ chuyên viên chuẩn mực của Ngân hàng Hong Leong tư vấn chi tiết.

 

 

Các bài viết liên quan

So sánh bảo hiểm liên kết chung và bảo hiểm liên kết đơn vị

 

 

Bảo hiểm tích lũy là gì? Có nên mua bảo hiểm nhân thọ tích lũy?

 

 

Bảo hiểm tiết kiệm là gì? Nên mua bảo hiểm hay gửi tiết kiệm?